Lực lượng chức năng Hà Nội sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng XT Mobi

Trước những tố cáo về việc một số cửa hàng điện thoại XT Mobi kinh doanh Iphone nhập lậu, hàng “dựng” bán cho người tiêu dùng dưới danh nghĩa hàng mới, lực lượng chức năng Hà Nội sẽ vào cuộc kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng này.

Trước những thông tin thời gian gần đây của nhiều người tiêu dùng, đăng bài, phản ánh tố cáo hoạt động bán hàng của hệ thống cửa hàng kinh doanh điện thoại di động với tên gọi “XT Mobi”, có dấu hiệu lừa dối khách khi bán sản phẩm lắp ráp bằng linh kiện cũ với giá hàng mới.

Cụ thể, những ngày vừa qua dư luận xôn xao khi trên mạng xã hội lan truyền thông tin phản ánh về việc cửa hàng điện thoại di động XT Mobi 209 tại phố Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội quảng cáo bán điện thoại Iphone giá rẻ chỉ hơn 12,75 triệu đồng/máy và cam đoan đây là hàng mới 100%, rẻ hơn các cửa hàng khác đến 3 triệu đồng/máy.

Lực lượng chức năng Hà Nội sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng XT Mobi
Cửa hàng XT Mobi 198 phố Thái Hà (quận Đống Đa, TP Hà Nôi) trước khi bị tố cáo bán điện thoại Iphone nhập lậu, kém chất lượng. Ảnh: Hoài Nam

Nhưng khi người tiêu dùng đến mua về sử dụng chỉ 1 ngày đã phát hiện nhiều lỗi hỏng như sủi keo màn hình, camera bị lệch, thậm chí phát ra âm thanh như bị chập cháy, không tra được mã IMEI trên website của hãng Apple … nên xác định đây là sản phẩm lắp ráp từ các linh kiện cũ.

Khi phát hiện những bất thường của điện thoại mới mua, người mua đã mang sản phẩm quay lại cửa hàng yêu cầu được trả lại máy, hoàn lại tiền, thì cửa hàng yêu cầu người mua phải trả tiền phí tương đương 20% số tiền đã mua sử dụng.

Như vậy chỉ  sau 1 ngày sử dụng người mua đã phải trả 700.000 đồng. Đồng thời cửa hàng còn yêu cầu người mua sau khi nhận lại tiền phải ký cam kết “không đăng bài ảnh hưởng đến cửa hàng”. 

Không chấp nhận yêu cầu phi lý đó, người mua đã đăng bài phản ánh trên mạng xã hội facebook. Bài đăng nhận được nhiều bình luận nêu rõ, điểm chung khi mua hàng tại XT Mobi là giá rẻ, nhưng sản phẩm không có hóa đơn, bị nhiều lỗi nên có khả năng là hàng dựng từ linh kiện cũ.

Trước sự phẫn nộ của khách hàng, người quản lý cửa hàng XT Mobi không ngần ngại thừa nhận toàn bộ số điện thoại Iphone bán tại cửa hàng đều là hàng “xách tay” buôn lậu, trốn thuế nên rẻ hơn hàng chính hãng, nhưng không được hãng Apple bảo hành chính hãng.

Trước những thông tin trên, đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội cho biết, hiện trên địa bàn TP Hà Nội có đến 3 cửa hàng mang thương hiệu XT Mobi tại phố Thái Hà (quận Đống Đa), Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm) và đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên).

Vì vậy Cục Quản lý thị trường Hà Nội - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội đã có công văn yêu cầu lực lượng chức năng trên địa bàn tiến hành kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm như tàng trữ, kinh doanh hàng nhập lậu thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Diệu Hân