Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PVEP về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022

Mới đây, tại trụ sở Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do ông Trần Bình Minh – Thành viên HĐTV dẫn đầu đã thăm và làm việc với PVEP về chương trình kiểm tra giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh thường niên của HĐTV Tập đoàn năm 2022.

Tham gia đoàn công tác có ông Lê Ngọc Sơn, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam ông Nguyễn Mạnh Hùng - Kiểm soát viên, lãnh đạo Ban Kiểm soát Nội bộ cùng đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Về phía PVEP tham dự buổi làm việc có ông Trần Quốc Việt – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên; ông Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc cùng các thành viên trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo và cán bộ chuyên môn các Ban, Văn phòng.

Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PVEP về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PVEP về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo PVEP, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thiện Bảo đã trình bày báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tổng Công ty trong 9 tháng đầu năm 2022.

Tiếp nối những thành tích xuất sắc của 6 tháng đầu năm, PVEP đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch cùng kỳ được giao; triển khai hoạt động sản xuất tuyệt đối an toàn với sản lượng khai thác dầu khí đến hết tháng 9/2022 đạt đạt 2,79 triệu tấn quy dầu (tương đương 117% kế hoạch cùng kỳ và 88% kế hoạch năm), hoàn thành khoan phát triển khai thác 09 giếng mới; doanh thu đạt 34,5 nghìn tỷ đồng (135% kế hoạch năm), lợi nhuận trước thuế đạt 20,95 nghìn tỷ đồng, nộp NSNN 16,23 nghìn tỷ đồng…

Trong 3 tháng cuối năm, PVEP sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu SXKD được phân giao, trong đó đẩy mạnh công tác quản trị biến động và làm tốt công tác dự báo thị trường trong bối cảnh tình hình kinh tế - chính trị thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.

Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PVEP về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022
Phó Tổng Giám đốc PVEP Nguyễn Thiện Bảo báo cáo kết quả SXKD 9 tháng năm 2022

Tại buổi làm việc, Chủ tịch PVEP Trần Quốc Việt - Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam đã làm rõ thêm nhiều nội dung và kết quả thực hiện các nhiệm vụ tại PVEP, đồng thời cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn, PVEP đã trao đổi và thảo luận thêm về các nhiệm vụ trọng tâm, các đề xuất kiến nghị của PVEP với Tập đoàn, bao gồm: công tác quản trị nội bộ và Đề án tái cơ cấu PVEP, công tác quản trị tài chính – kế toán, công tác đầu tư và triển khai các dự án dầu khí ở trong và ngoài nước, các nội dung công tác về quản trị kiểm soát nội bộ…

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức đối với PVEP, các đồng chí trong đoàn công tác đã có những ý kiến trao đổi, định hướng giải pháp cụ thể về từng vấn đề liên quan. Lãnh đạo Tập đoàn cũng đề nghị các Ban chuyên môn của Tập đoàn xem xét, tập trung tháo gỡ, hỗ trợ tối đa PVEP nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động SXKD của PVEP trong thời gian tới.

Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PVEP về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD của PVEP, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn cho rằng kết quả PVEP đạt được trong thời gian qua là rất tích cực và đáng khích lệ, đặc biệt trong việc xử lý dứt điểm được một số vấn đề tồn đọng lâu dài. Bên cạnh những chỉ đạo đối với các vấn đề PVEP kiến nghị, Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn cũng đề nghị PVEP trước mắt phải ưu tiên tập trung tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại cản trở tại các dự án tiềm năng để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, thực hiện hiệu quả các dự án này.

Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá đây là cơ hội để PVEP đảm bảo chỉ tiêu gia tăng trữ lượng trong những năm tới. Ngoài ra PVEP cần quan tâm đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số phục vụ cho hoạt động SXKD.

Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PVEP về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022
Thành viên HĐTV Petrovietnam Trần Bình Minh kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thành viên HĐTV Petrovietnam Trần Bình Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực PVEP đã đạt được trong những năm qua và 9 tháng năm 2022, qua đó đóng góp quan trọng vào thành công chung của toàn Tập đoàn.

Trong bối cảnh ngành Dầu khí Việt Nam đang đứng trước tác động của tình hình địa chính trị phức tạp trên thế giới cũng như xu hướng chuyển dịch năng lượng toàn cầu, Thành viên HĐTV Trần Bình Minh đề nghị ban lãnh đạo PVEP tăng cường công tác dự báo, chủ động nhận diện những thách thức và cơ hội để đưa ra các giải pháp trong ngắn hạn và dài hạn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, kế hoạch triển khai các dự án của PVEP.

Đối với từng nội dung kiến nghị, đề xuất của PVEP, lãnh đạo Tập đoàn đã làm rõ phương hướng giải quyết, yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa các Ban chuyên môn của Tập đoàn với PVEP để có thể kịp thời xử lý các vấn đề liên quan, tháo gỡ các điểm nghẽn nhằm thúc đẩy các hoạt động và dự án, tạo điều kiện để PVEP có thể hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PVEP về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn

Thay mặt lãnh đạo PVEP, Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn và đoàn công tác đã dành thời gian và tổ chức buổi làm việc hiệu quả, bên cạnh công tác giám sát, đã xem xét, giải quyết và chỉ ra phương hướng xử lý các đề xuất, kiến nghị quan trọng của PVEP. Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn, PVEP sẽ tập trung đẩy mạnh các giải pháp trong từng lĩnh vực hoạt động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu SXKD năm 2022, tạo đà cho tăng trưởng và phát triển bền vững cho năm 2023 và giai đoạn tiếp theo.

 

PV