Kích thích nhu cầu tiêu dùng hàng Việt

Tại Lễ Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối, bà Lê Việt Nga Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho rằng, các hoạt động khuyến mãi và giảm giá cho hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.
Hàng Việt
Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Lê Việt Nga phát biểu tại Lễ Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối

 

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Lê Việt Nga, nhận định, liên kết chính là chìa khóa giúp phát triển một kinh tế của một quốc gia, đảm bảo hài hòa lợi ích, tận dụng nguồn lực của các chủ thể tham gia. Quá trình liên kết đó có những đặc điểm riêng và đóng vai trò quan trọng: Góp phần đảm bảo các bên cùng có lợi; làm tăng hiệu quả trong sản xuất - lưu thông - kinh doanh; góp phần nâng cao hiệu quả, vai trò quản lý nhà nước về kinh tế.

Trong thời gian qua, triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp đã thường xuyên phối hợp, liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối, lưu thông và kinh doanh hàng Việt đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid 19 bùng phát vừa qua.

Hàng Việt

Theo Phó Vụ trưởng, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” trong khuôn khổ Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Bộ Công Thương tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc với  các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam với các ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

Phó Vụ trưởng Lê Việt Nga cho biết thêm, ngày 29/10/2022 trước đó, Bộ Công Thương cũng đã tổ chức Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Và ngày hôm nay, Bộ Công Thương tiếp tục Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối toàn quốc nói chung và của của Siêu thị Coopmart nói riêng với tinh thần Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nhiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Sài Gòn Co.op nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là đơn vị tiên phong, rất tích cực triển khai các hoạt động “Tự hào hàng Việt Nam” hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sài Gòn Coop cũng đã đồng hành cùng Bộ Công Thương trong các hoạt động kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước, bình ổn thị trường, an toàn thực phẩm, đưa hàng Việt Nam về nông thôn, tham gia chống dịch Covid.

Hàng Việt

Bà Lê Việt Nga thông tin, Bộ Công Thương đánh giá cao sự hỗ trợ và đồng hành của Sài Gòn Co.op, trong đó có Coopmart Hà Đông, Tạp chí Công Thương là đơn vị triển khai Chương trình, và đặc biệt là người tiêu dùng đã góp phần lan tỏa thông điệp tốt đẹp của Chương trình.

Năm 2022, với tinh thần lan tỏa chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội thỏa sức mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam uy tín khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề.

[Quảng cáo]

Hào Nam