Kia Seltos “chốt giá” 599 triệu đồng, cạnh tranh Xforce, Creta

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Seltos “chốt giá” 599 triệu đồng, cạnh tranh Xforce, Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi về diện mạo và bổ sung các công nghệ mới, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.

Kia Seltos mới xuất hiện sẽ tiếp tục hâm nóng cuộc đua ở phân khúc đang thu hút quan tâm lớn của người dùng, CUV cỡ B. Seltos là mẫu xe soán ngôi vương doanh số của Hyundai Kona ở nhóm xe gầm cao cỡ nhỏ này từ 2021 nhưng sau đó, vào 2023, Hyundai Creta, mẫu xe thay thế Kona, vươn lên dẫn đầu.

Kia Seltos
Seltos mới xuất hiện sẽ tiếp tục hâm nóng cuộc đua ở phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam

Thách thức cho hai mẫu xe Hàn Quốc xuất hiện vào đầu 2024 khi Toyota Yaris Cross giảm giá 73-80 triệu đồng, xuống còn 650-765 triệu đồng. Sau đó không lâu, Mitsubishi Xforce, tân binh nhiều công nghệ và tiện nghi được hãng Nhật định giá thấp hơn hai cả Creta và Seltos. Với 4 chế độ địa hình, Xforce trở thành mẫu xe có thể chạy đa dạng nhất phân khúc, phù hợp nhu cầu ở cả thành thị và ngoại ô, miền núi.

Mức giá 599-680 triệu đồng của Xforce tạo áp lực khiến Hyundai Thành Công điều chỉnh giá của Creta, giảm 40-41 triệu, xuống 599-699 triệu đồng. Kia Seltos hiện bán với giá 604-719 triệu đồng. Mẫu crossover (CUV) cỡ B thương hiệu Kia được Trường Hải lắp ráp và phân phối với tổng cộng 9 phiên bản khác nhau.

Thiết kế phần đầu xe Kia Seltos 2024
Thiết kế phần đầu xe Kia Seltos 2024

Vì là bản facelift nên ngoại hình của Kia Seltos 2024 ít thay đổi. Lưới tản nhiệt mở rộng và cản trước được làm mới. Kiểu dáng đèn pha giữ nguyên, nhưng thay đổi đồ họa của dải đèn chiếu sáng ban ngày.

Cụm đèn hậu mới, được thiết kế nối liền hai bên thời thượng cùng cụm đèn hậu chính đặt theo chiều dọc. Cản sau cũng được tái thiết kế cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Ống xả giấu dưới gầm. Tại Việt Nam, xe có 12 tùy chọn màu sơn, bao gồm 4 tùy chọn màu sơn phối nóc đen.

Thân xe Kia Seltos 2024
Thân xe Kia Seltos 2024

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.365 x 1.800 x 1.645mm, chiều dài cơ sở 2.610mm và khoảng sáng gầm 190mm. So với đời cũ, các thông số giữ nguyên, chỉ khác chiều dài lớn hơn 50mm. Mâm 17 inch thiết kế mới mang hơi hướm của "đàn anh" Sportage thế hệ mới. Các trang bị ngoại thất đáng chú ý có đèn pha LED thông minh, toàn bộ hệ thống đèn dùng đèn LED, gạt mưa tự động và cốp sau đóng mở điện.

Nội thất Kia Seltos 2024
Nội thất Kia Seltos 2024
Quảng cáo

Theo thông cáo báo chí được gửi từ THACO, thay đổi lớn nhất của nội thất Seltos bao gồm màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch giống đời cũ, nhưng cụm đồng hồ nâng cấp lên loại Full LCD 10,25 inch (bản 1.5L Premium). Cả hai màn hình này nằm trên một mặt phẳng và hơi cong giống Sportage, không còn thiếu kết nối như đời cũ.

Nội thất Kia Seltos
Các tiểu tiết như nút bấm và núm xoay ở cụm điều khiển điều hòa và xung quanh cần số tinh tế và đẹp mắt hơn

Bố cục bảng táp-lô không đổi, nhưng các tiểu tiết như nút bấm và núm xoay ở cụm điều khiển điều hòa và xung quanh cần số tinh tế và đẹp mắt hơn. Phanh tay được nâng cấp lên loại phanh tay điện tử, kết hợp tính năng giữ phanh tự động (Auto Hold). Cần số không phải loại núm xoay giống một số thị trường Hàn Quốc. Điều hòa tự động 2 vùng. Xe có màn hình HUD và lẫy chuyển số hiếm thấy trong phân khúc.

Toàn bộ nội thất bọc da
Toàn bộ nội thất bọc da

Toàn bộ nội thất bọc da. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hàng ghế trước có tính năng làm mát. Một số tính năng khác đáng chú ý có kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, khởi động nút bấm, khởi động từ xa, Kia Connect hay sạc không dây.

Kia Seltos 2024 không còn tùy chọn máy 1.6L hút khí tự nhiên và máy 1.4L tăng áp, mà thay vào đó là 2 tùy chọn động cơ mới, gồm máy Smartstream 1.5L hút khí tự nhiên và Smartstream 1.5L tăng áp giống thị trường Ấn Độ.

Vận hành Kia Seltos 2024
Vận hành Kia Seltos 2024

Máy 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, hộp số tự động vô cấp CVT. Trong khi đó, máy 1.5L tăng áp cho công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Hệ dẫn động mặc định loại cầu trước. Tất cả phiên bản trang bị 3 chế độ lái (Normal, Eco, Sport) và 3 chế độ địa hình (Snow, Mud, Sand).

Kia Seltos 2024 đã khắc phục điểm yếu về công nghệ an toàn của bản cũ bằng các tính năng an toàn chủ động như ga tự động thông minh, tránh va chạm điểm mù phía sau, tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và hỗ trợ theo làn hay phanh tự động. Xe cũng được trang bị hệ thống 6 túi khí, cùng các tính năng cơ bản như cân bằng điện tử, cảnh báo người lái mất tập trung...

Giá bán Kia Seltos 2024
Kia Seltos 2024 có giá bán từ 599 triệu đồng

Kia Seltos 2024 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản. Trong đó, 3 phiên bản 1.5L AT, 1.5L Luxury, 1.5L Premium có giá dự kiến lần lượt 599 triệu đồng, 679 triệu đồng và 739 triệu đồng. Riêng giá bán phiên bản 1.5 Turbo GT-Line sẽ được công bố sau.

Tin khác