Khai mạc thành công Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2022

Sáng 2/12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương và các cơ quan liên quan đã tổ chức thành công Lễ khai mạc triển lãm và chuỗi các hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST VIETNAM) năm 2022.

Sự kiện TECHFEST VIETNAM năm 2022 là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2015 và trở thành sân chơi lớn nhất về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam. Diễn ra từ ngày 2 - 4/12, sự kiện năm nay với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới” dự kiến thu hút hơn 8.000 người là đại diện các cộng đồng khởi nghiệp cả nước và từ 20 quốc gia.

ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN
Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ phát biểu khai mạc 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ, thông tin có hàng trăm gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được triển lãm. Trong đó, 10% gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp khoa học và công nghệ, 70% các sản phẩm, mô hình ý tưởng của các startup, còn lại là các gian hàng trưng bày sản phẩm mới của doanh nghiệp tiềm năng.

Đặc biệt, các hội thảo với những chủ đề về doanh nghiệp khoa học công nghệ, hội thảo về đổi mới sáng tạo mở và công nghiệp 4.0, chung kết "Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia"... sẽ là cơ hội để kết nối, chia sẻ và tạo lập những giá trị mới.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương
Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết: tỉnh Bình Dương rất vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Sự kiện TECHFEST VIETNAM năm 2022 - một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của ngành KH&CN cũng như sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Qua sự kiện này, tỉnh Bình Dương mong muốn được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cụ thể nhằm hoàn thiện những chính sách, chiến lược thu hút, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước. Thông qua các chương trình cụ thể như triển lãm, hội thảo kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp với các tập đoàn lớn và các hoạt động tham quan được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, tỉnh Bình Dương cũng mong muốn giới thiệu về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đầy tiềm năng của tỉnh trong hệ sinh thái sôi động của cả nước.

 Cắt băng khánh thành
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm và chuỗi các hoạt động của Sự kiện TECHFEST VIETNAM năm 2022

Sự kiện TECHFEST VIETNAM năm 2022 gồm triển lãm với trên 250 gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hơn 30 chương trình, hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo...

gian hàng tỉnh quảng nam
Gian hàng của tỉnh Quảng Nam tham gia triển lãm tại Sự kiện TECHFEST VIETNAM năm 2022

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các đại biểu tham quan không gian “Hệ sinh thái Becamex” tại Techfest Vietnam năm 2022.
Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại TECHFEST VIETNAM năm 2022

Đồng thời, sự kiện TECHFEST VIETNAM năm 2022 kỳ vọng sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp cải thiện năng suất lao động, tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết giảm chi phí đến mức thấp nhất cho các tổ chức, cơ quan, ban ngành cũng như các doanh nghiệp, đơn vị.

Hoàng Dương