Khai giảng Khóa 4 “Học bổng dạy nghề Toyota”

Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) vừa phối hợp với Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng Khóa 4 Chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota”. Chương trình còn có sự hỗ trợ của Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) và các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Học bổng dạy nghề Toyota” được Quỹ Toyota Việt Nam triển khai dành cho học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng trang trải chi phí học tập, sinh hoạt phí và tìm kiếm việc làm. Thông qua chương trình, Quỹ Toyota Việt Nam hy vọng sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng toàn diện, giúp các em dễ dàng tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp tốt để tự xây dựng cuộc sống ổn định trong tương lai.

Chương trình tuyển sinh 2 năm 1 lần kể từ năm 2016 trên phạm vi toàn quốc. Trước đó, Quỹ Toyota Việt Nam đã phối hợp với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh triển khai 3 khóa học. Tiếp nối thành công của các khóa học trước, Khóa 4 sẽ tiếp tục triển khai đào tạo 25 học viên chuyên ngành Công nghệ Ô tô trong thời gian 02 năm tại trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Khai giảng vào ngày 7/3/2022.

Khai giảng Khóa 4 Chương trình Học bổng dạy nghề Toyota
tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội

Khi tham gia chương trình, các em sinh viên nhận được nhiều hỗ trợ từ nhà trường và Quỹ Toyota Việt Nam như: Hỗ trợ không hoàn lại học phí 02 năm học; Hỗ trợ tài chính để chi trả sinh hoạt phí với mức lãi suất ưu đãi (đối với các học viên có nhu cầu); Cung cấp chỗ ở miễn phí tại Ký túc xá nhà trường tối đa 24 tháng kể từ thời điểm nhập học; Tư vấn, hỗ trợ công việc làm thêm, nơi thực tập và giới thiệu việc làm.

Bên cạnh các nội dung đào tạo chuyên ngành tiêu chuẩn công nghệ ô tô, học viên còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình của Chương trình Đào tạo kỹ thuật viên Toyota (T-TEP).

Đặc biệt, chương trình tiếp tục tăng cường đào tạo thực tiễn cho học viên thông qua các chuyến tham quan và thực tập tại các đại lý Toyota hay các doanh nghiệp về kỹ thuật trước khi tốt nghiệp nhằm giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng thực tế và có cơ hội tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Khai giảng Khóa 4 Chương trình Học bổng dạy nghề Toyota

Phát biểu tại buổi lễ, Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam chia sẻ: “Tôi hi vọng rằng các em sinh viên khóa 4 sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện, và sẽ ứng tuyển vào những vị trí công việc tốt sau khi ra trường. Trong thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng Học bổng Dạy nghề Toyota đã tiếp cận và nhận được số lượng đăng ký thi tuyển cao nhất từ trước tới nay. Điều này thể hiện cam kết và nỗ lực mạnh mẽ trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Quỹ Toyota Việt Nam”.

Lễ khai giảng Khóa 4 Chương trình Học bổng dạy nghề Toyota

Với mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”, Quỹ TVF luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội trên các lĩnh vực: Giáo dục - Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, An toàn Giao thông, Bảo vệ Môi trường và Y tế. Đặc biệt, trong lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh “Học bổng dạy nghề Toyota”, Quỹ Toyota Việt Nam cũng triển khai nhiều chương trình như: Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao, Dự án nước sạch cho trường tiểu học, Học bổng “Vòng tay nhân ái” cho con em nạn nhân tai nạn giao thông… Qua đó, Quỹ TVF mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của xã hội và sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.

Hưng Nguyên