Kết nối giao thương, thúc đẩy cung - cầu sản phẩm thế mạnh của khu vực Tây Nguyên

Chương trình nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2022 và thời gian tới của các địa phương trong khu vực.

dak lak

Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022 tại tỉnh Đắk Lắk do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk tổ chức thuộc Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 724/QĐ-BCT ngày 15/4/2022 về việc điều chỉnh và phê duyệt đề án bổ sung đợt 1 Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.  

Hội nghị nhằm giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp khu vực các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh/thành phố trong nước với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại. Qua đó để các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại nắm bắt thông tin về thị trường, sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp các tỉnh và kết nối với doanh nghiệp khi có nhu cầu.

Tạo điều kiện cho các nhà cung cấp của các địa phương và doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ và phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân; tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ nông sản. Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá các hàng hóa có thế mạnh của khu vực để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn.

tay nguyen

Dự kiến Hội nghị có quy mô khoảng 150 đại biểu, trong đó 60 – 100 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã; các doanh nghiệp xuất khẩu và các tổ chức xúc tiến thương mại; Sở Công Thương các tỉnh/thành phố. Khu trưng bày gồm 40 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng, chủ lực của các địa phương và các doanh nghiệp tham gia.

Hội nghị kết nối giao thương diễn ra ngày 08/7/2022 (thứ Sáu) tại Khách sạn Sài Gòn - Ban Mê, số 1 Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Hoạt động trưng bày sản phẩm diễn ra từ ngày 07 – 09/7/2022 (3 ngày) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, 02 Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Các hoạt động chính của Hội nghị bao gồm: Giới thiệu, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ quả sầu riêng và các nông sản hàng hóa chủ lực của tỉnh Đắk Lắk và các địa phương; Tham quan vùng trồng sầu riêng và nhà máy sơ chế, đóng gói nông sản xuất khẩu tỉnh Đắk Lắk; Tổ chức giao thương để kết nối các đơn vị sản xuất; các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ; các tổ chức xúc tiến thương mại; Tổ chức ký kết hợp tác đầu tư, hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác tại Hội nghị.

 

Thanh Hà