Kết nối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh với các sàn thương mại điện tử

Chương trình kết nối thị trường với các sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tỉnh Trà Vinh bán hàng trực tuyến.

Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thị trường 

Trong hai ngày 17-18/5/2023 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với với Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức Chương trình kết nối thị trường với các sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tỉnh Trà Vinh bán hàng trực tuyến.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ các Doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì. Cùng với kế hoạch hoạt động của Dự án Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Trà Vinh năm 2023 (SME Trà Vinh), Trung tâm Tin học và Công nghệ số sẽ phối hợp cùng Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức hoạt động gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp với các Sàn Thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Droppii, và làm việc với Accesstrade để hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh cách triển khai bán hàng qua nền tảng Tiktok Shop.

san pham xo dua tra vinh
Sản phẩm đặc trưng chỉ xơ dừa và các sản phẩm thủ công từ xơ dừa tỉnh Trà Vinh

Ứng dụng thương mại điện tử mở rộng thị trường tiêu thụ

Bên cạnh mục tiêu chung của Dự án SME Trà Vinh là đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lành mạnh để các doanh nghiệp đóng góp ngày càng nhiều vào phát triển kinh tế, Chương trình còn hướng tới mục tiêu cụ thể hơn, đó là hỗ trợ cán bộ của tỉnh Trà Vinh có thêm kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn. Chương trình sẽ giúp doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất ứng dụng thương mại điện tử để bán hàng trực tuyến, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần giúp doanh nghiệp trên địa bàn phát triển bền vững.

Trong hai ngày Chương trình diễn ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sẽ được các đại diện của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, và các chuyên gia từ các Sàn thương mại điện tử chia sẻ các thông tin về Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go Online; Hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh về quy trình tham gia quảng bá, giới thiệu, livestream bán hàng trên nền tảng số đa kênh như Tiktok Shop; Hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia và thúc đẩy bán hàng trên các Sàn TMĐT Lazada, Tiki, Droppii….

Trà Vinh có các sản phẩm chủ lực như lúa, dừa và các sản phẩm từ dừa (than hoạt tính, thảm xơ dừa, mụn dừa, nước cốt dừa…), trái cây (măng cụt, chôm chôm, xoài, thanh long, cam sành, nhãn, bưởi da xanh); thủy sản (cá lóc, tôm càng xanh, tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cua biển, nghêu - sò huyết). Với nhiều lợi thế về các sản phẩm thực phẩm chế biến, nông sản, trái cây… Chương trình kì vọng sẽ hỗ trợ và kết nối hiệu quả giúp thúc đẩy liên kết thị trường tiêu thụ các mặt hàng ưu tiên này của địa phương.

Với nội dung thiết thực và hữu ích từ các đơn vị cung cấp nền tảng ứng dụng thương mại điện tử, chương trình này sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tiếp cận thông tin, nâng cao kỹ năng, nắm được quy trình từ tham gia, quảng bá đến tăng doanh số bán sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử và nền tảng số để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Khánh Vy