IUH - AUN-QA: Chia sẻ kinh nghiệm kiểm định chất lượng giáo dục

Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Đoàn chuyên gia AUN-QA vừa có buổi làm viecj về các vấn đề liên quan đến phát triển giáo dục Việt Nam.

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã đón tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia AUN-QA do ngài Choltis Dhirathiti – Giám đốc điều hành mạng lưới AUN làm trưởng đoàn để thảo luận về các vấn đề liên quan đến phát triển giáo dục Việt Nam, đặc biệt là công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Tiếp đón Đoàn có GS.TS. Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các trưởng đơn vị đào tạo và phòng ban chức năng.

IUH là một trong những trường đại học đầu tư có hệ thống vào công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục. Tại buổi làm việc, ông Choltis Dhirathiti Ông mong muốn thời gian tới hai bên sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Nhà trường và Tổ chức AUN-QA.

Ông Choltis Dhirathiti phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi về công tác kiểm định chất lượng giáo dục, GS.TS. Lê Văn Tán chia sẻ Nhà trường rất quan tâm đến công tác kiểm định, đến nay Nhà trường đã có 26 CTĐT đạt chuẩn chất lượng giáo dục, trong đó có 12 CTĐT được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn của tổ chức AUN-QA.

Nhà trường đạt được kết quả cao trong công tác xếp hạng, được Tổ chức giáo dục QS xếp hạng 601+ các trường đại học tốt nhất khu vực châu Á năm 2021, đạt chuẩn chất lượng QS Stars 4 sao, top 6 trường đại học tốt nhất ở Việt Nam.

Công tác kiểm định chất lượng của Nhà trường có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp nhiều khó khăn, vì vậy Nhà trường rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác với AUN-QA để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn chuyên gia AUN-QA đã đến thăm quan mô hình nhà máy thông minh của khoa Cơ khí, phòng thực hành của khoa Công nghệ Thông tin.

GS.TS Lê Văn Tán phát biểu tại buổi làm việc

Một số hình ảnh:

AUN-QA là mạng lưới chuyên trách về đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của AUN, được thành lập với nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động đảm bảo chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học, nâng cao chất lượng giáo dục đại học và hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước.

Tháng 01/2017, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự là thành viên liên kết của AUN-QA. Việc trở thành thành viên liên kết của AUN-QA không chỉ giúp cho Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện đổi mới các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn trong khu vực, mà còn tạo điều kiện để Nhà trường cũng như các chương trình đào tạo của Trường được kiểm định và công nhận bởi AUN-QA.

Từ đó, Nhà trường có nhiều cơ hội hợp tác với AUN cũng như các đối tác của AUN trong việc triển khai hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên, nâng cao năng lực đội ngũ chuyên trách công tác đảm bảo chất lượng. 

Thực hiện tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo hướng đến mục tiêu đạt chứng nhận chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của khu vực. Đây là một trong những hoạt động cốt lõi nhằm thực hiện phương châm mà Nhà trường đã đặt ra: “Chất lượng- Phát triển bền vững – Hội nhập quốc tế”.

Theo PV