Informa Markets Vietnam và Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường (IESE) mở khóa đào tạo trực tuyến về ngành nước

Informa Markets Vietnam và Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường (IESE) tổ chức Khóa đào tạo trực tuyến “Vận hành – Bảo dưỡng nhà máy Xử lý nước thải” và “Vận hành – Bảo dưỡng Hệ thống cấp nước”

cap nuoc

Hội thảo đánh dấu mối quan hệ hợp tác nhiều năm giữa công ty Dịch vụ triển lãm hàng đầu Informa Markets (Việt Nam) và Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường (IESE), trường Đại học Xây Dựng trong việc tổ chức các sự kiện, khóa học chuyên ngành dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý rác thải.

Công ty Informa Markets (Vietnam) và Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường (IESE), trường Đại học Xây Dựng chính thức thông báo về việc tổ chức 2 khóa đào tạo với chủ đề Vận hành – Bảo dưỡng nhà máy Xử lý nước thải” “Vận hành  Bảo dưỡng Hệ thống cấp nước”.

Chương trình sẽ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến Webinar, nằm trong khuôn khổ các hoạt động bên lề của Triển lãm về triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý chất thải (Vietwater 2020). Khóa học sẽ bao gồm:

1. Khóa đào tạo: Vận hành – Bảo dưỡng nhà máy Xử lý nước thải

Thời gian: 9h – 11h30 | 13.10.2020

Khóa đào tạo với chủ đề “Vận hành và bảo dưỡng Nhà máy Xử lý nước thải” được tổ chức trong bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ và số lượng nhà máy xử lý nước thải ở đô thị ngày một tăng, với các quy mô khác nhau.

Hiện nay, Việt Nam có gần 300 Khu công nghiệp (KCN), Khu chế xuất, Khu công nghệ cao đã có các Nhà máy xử lý nước thải (XLNT) tập trung, hoạt động với quy mô công suất khác nhau, tiếp nhận khoảng 1 triệu m3 nước thải mỗi ngày từ hàng chục ngàn cơ sở sản xuất, với thành phần, tính chất, chế độ thải nước và quy mô khác nhau.

Việc vận hành và bảo dưỡng các nhà máy XLNT tập trung ở các KCN đòi hỏi phải tuân thủ đúng các quy trình kỹ thuật, người vận hành có kiến thức chuyên môn và kỹ năng thành thạo, có nguồn lực phù hợp nhằm đáp ứng đúng các quy chuẩn xả thải, tiết kiệm năng lượng, hóa chất, đảm bảo các tiêu chí về kỹ thuật, môi trường và kinh tế một cách hiệu quả và bền vững.

Các giảng viên tham gia Khóa đào tạo “Vận hành và bảo dưỡng Nhà máy Xử lý nước thải” gồm:

TS Nguyễn Việt Anh, Viện trưởng IESE, Trường Đại học Xây dựng, Trưởng Ban Khoa học - Công nghệ, Hội Cấp thoát nước Việt Nam

ThS Vũ Mạnh Cường, ThS. Điều khiển -Tự động hóa – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển AIT.

Nội dung khóa học

khoa hoc

2. Khóa đào tạo: Vận hành và bảo dưỡng các công trình của hệ thống cấp nước

Thời gian: 9h - 11h30 | 16.10.2020

Khóa đào tạo với chủ đề “Vận hành và bảo dưỡng Hệ thống cấp nước” được tổ chức trong bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng. Nhu cầu dùng nước ngày càng tăng, đồng thời, yêu cầu chất lượng dịch vụ của người sử dụng cũng ngày một nâng cao. Trong khi đó, nguồn nước càng cạn kiệt và bị ô nhiễm bởi chất thải sinh hoạt, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, giao thông, du lịch...,

Thực tế, hầu hết các hệ thống cấp nước tại các khu đô thị, khu công nghiệp, vùng nông thôn ở Việt Nam đều áp dụng công nghệ cấp nước truyền thống, nhiều hạng mục sử dụng công nghệ cũ, lạc hậu, trang thiết bị xuống cấp...

Hiện nay, những chuyển đổi mạnh mẽ về cổ phần hóa và kinh tế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp cấp nước phải nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ niềm tin của khác hàng, cùng với yêu cầu phải mở rộng địa bàn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và phát triển bền vững.

Các giảng viên tham gia Khóa đào tạo “Vận hành và bảo dưỡng các công trình của hệ thống cấp nước” gồm:

TS Nguyễn Việt Anh – Viện trưởng IESE, Trường Đại học Xây dựng, Trưởng Ban Khoa học Công nghệ, Hội Cấp thoát nước Việt Nam

ThS Trần Văn Dương, Kỹ sư Cấp Thoát nước - Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Công ty Cổ phần Cấp Nước Hải Phòng, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị; Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách kỹ thuật

Nội dung khóa học

khoa hoc 2

“Chương trình đào tạo này là cơ hội cho các doanh nghiệp và các đồng nghiệp trong ngành nắm bắt thêm các kiến thức về các quá trình và nguyên lý cấp thoát nước cơ bản, cũng như các công nghệ và thiết bị cấp thoát nước mới. Các giảng viên là các chuyên gia, các cán bộ quản lý có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, cũng sẽ chia sẻ một số bí quyết để nâng cao hiệu quả vận hành – bảo dưỡng hệ thống cấp nước và nhà máy xử lý nước thải.

Với thời lượng có hạn, các giảng viên sẽ chắt lọc những thông tin để chia sẻ trực tuyến, thảo luận, đồng thời gửi tới các học viên thêm tài liệu sau khóa học. Khóa học cũng là tiền đề để mở rộng mối quan hệ giữa các học viên và giảng viên, hướng tới các hoạt động hợp tác tiếp theo trong tương lai. GS.TS Nguyễn Việt Anh, Trưởng Ban Khoa học – Công nghệ, Hội Cấp thoát nước Việt Nam; Trưởng Bộ môn Cấp thoát nước; Viện trưởng, Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường (IESE), Trường Đại học Xây dựng, giảng viên của khóa học chia sẻ.

Khóa học được mở ra nhằm tới các đối tượng là:

- Cán bộ quản lý và nhân viên vận hành các Nhà máy XLNT ở các cơ sở sản xuất, dịch vụ, các đô thị và KCN,

- Nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công lắp đặt, cung cấp thiết bị vật tư ngành Nước,

- Cán bộ các cơ quan quản lý Nhà nước về môi trường, xây dựng,

- Cán bộ nghiên cứu và sinh viên.

Học viên khi tham gia khóa học sẽ được hưởng các quyền lợi:

- Được đào tạo kiến thức thực tế về cách thức Vận hành và bảo dưỡng các công trình thoát nước và xử lý nước thải từ các chuyên gia hàng đầu ngành nước tại Việt Nam.

- Được tư vấn trực tiếp và tìm lời giải đáp cho những vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình vận hành và bảo dưỡng hệ thống thoát nước & xử lý nước thải đô thị, khu công nghiệp...

- Nhận tài liệu khóa học và sách chuyên ngành do nhóm giảng viên và các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về XLNT trong khuôn khổ Dự án về Vận hành và Bảo dưỡng các Nhà máy XLNT tập trung của Ngân hàng Thế giới và Bộ KH&ĐT biên soạn. Cuốn sách hiện đang được sử dụng rộng rãi như cuốn cẩm nang về VH&BD ở các Nhà máy XLNT ở Việt Nam.

- Nhận chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học

- Khóa học là tiền đề để tạo mối quan hệ giữa các học viên và giảng viên, hướng tới các hoạt động hợp tác tiếp theo.

Chi tiết về khóa học vui lòng xem tại: https://bit.ly/33P66u7

Đăng kí khóa học tại: http://bit.ly/Dangkythamgia_VWV

Nghiêm Lan