Hyundai Elantra 2024 ra mắt tại Hàn Quốc, thiết kế mới mẻ, công nghệ nâng cấp

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Elantra 2024 ra mắt tại Hàn Quốc, thiết kế mới mẻ, công nghệ nâng cấp

Hyundai Elantra 2024 được trang bị điều hòa thông minh, hiện đại hơn để giảm nguy cơ nấm mốc phát triển.

Sau khi tung ra ảnh teaser vào cuối tháng trước, Hyundai đã công bố thông tin và ảnh chi tiết của Elantra facelift mới. Tại Hàn Quốc, Hyundai Elantra được gọi với cái tên "Avante". Dự kiến, model toàn cầu sẽ nhận được bản nâng cấp tương ứng vào cuối năm nay. Phiên bản Hyundai Elantra dành cho thị trường Hàn Quốc đã bắt đầu bán ra và sở hữu một số thay đổi về thiết kế, trang bị.

Hyundai Elantra 2024 nâng cấp tích hợp camera hành trình ở vị trí trên cùng của kính chắn gió và có thể gửi hình ảnh trực tiếp đến điện thoại thông minh. Chủ xe có thể khóa, mở khóa xe Elantra bản Hàn thông qua điện thoại và chia sẻ quyền sử dụng với tối đa 7 người.

Hệ thống điều hòa trên xe được nâng cấp hiện đại và thông minh hơn, giúp giảm thiểu sự phát triển của nấm mốc. Hyundai đã tiết lộ công nghệ này vào năm 2020. Cơ chế hoạt động của công nghệ này là: "Sau khi tắt điều hòa, nước từ hệ thống sẽ ngưng tụ và thoát ra khoang cabin. Chức năng "Thổi sau" sẽ kích hoạt trong 10 phút để làm khô điều hòa và các chất ngưng tụ còn sót lại trong đường dẫn khí. Hệ thống điều hòa mới cho phép dòng khí bên ngoài tràn vào trong thời gian này để ngăn độ ẩm tích tụ, giảm nguy cơ nấm mốc".

Quảng cáo

Ngoài ra, chủ xe cũng sẽ không phải lo lắng về việc chiếc ô tô hết điện vì đã có một cảm biến có thể nhận biết khi nào xe sắp hết điện và ngăn chế độ "Thổi sau" làm cạn kiệt năng lượng hoàn toàn. Chế độ "Thổi sau" sẽ không được kích hoạt khi nhiệt độ bên ngoài thấp hoặc khi điều hòa không được sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Tại thị trường nội địa, Hyundai Avante/Elantra sở hữu động cơ xăng 1.6L hút khí tự nhiên cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm. Ngoài ra, người mua cũng có thể nhận được phiên bản 1.6 LPi chạy bằng khí hóa lỏng (LPG).

Nhiều người kỳ vọng biến thể Elantra N cũng sẽ nhận được bản nâng cấp tương tự vào cuối năm nay hoặc vào năm 2024. Bên cạnh đó, Hyundai đã thông báo sẽ ra mắt phiên bản hiệu suất thế hệ mới với động cơ đốt trong.

Tin khác