Hyundai cam kết giữ các nút bấm vật lý và giải thích lý do tại sao

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai cam kết giữ các nút bấm vật lý và giải thích lý do tại sao

Những tiến bộ đạt được trong việc phát triển xe tự hành dần loại bỏ các chi tiết truyền thống, tuy nhiên, hiện tại Hyundai vẫn quyết định giữ một số nút bấm vật lý.

Giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác, Hyundai cũng tham gia vào cuộc đua màn hình kép với màn hình cảm ứng cỡ lớn gắn trên bảng điều khiển. Tuy nhiên, thương hiệu Hàn Quốc cũng làm một điều khác biệt là không từ bỏ các bảng điều khiển thông thường. Trong khi nhiều thương hiệu đối thủ đang đơn giản hóa nội thất của họ bằng cách tích hợp hầu hết các chức năng vào màn hình trung tâm thì nhiều tính năng trên xe Hyundai vẫn được trang bị nút bấm vật lý.

Hyundai cam kết giữ các nút bấm vật lý
Hyundai cam kết giữ các nút bấm vật lý và giải thích lý do tại sao.

Ví dụ như chiếc xe mới nhất của Hyundai là Kona 2024 được trang bị cặp màn hình 12,3 inch cùng với nhiều nút bấm thông thường khác. Sang Yup Lee, Trưởng bộ phận Thiết kế của Hyundai, cho biết lý do đằng sau quyết định giữ lại các nút bấm điều khiển cũ là do những lo ngại về mặt an toàn: "Khi bạn đang lái xe, thật khó để điều khiển màn hình cảm ứng, đó là lý do tại sao những nút bấm vật lý sẽ dễ cảm nhận và sử dụng hơn".

Quảng cáo

Sang Yup Lee tiếp tục đề cập đến việc Hyundai sẽ giữ lại các nút bấm vật lý càng lâu càng tốt, nhưng cũng thừa nhận rằng đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi hầu hết các nút chức năng sẽ được tích hợp vào màn hình cảm ứng. Những chiếc xe sở hữu hệ thống tự lái cấp độ 4 thậm chí còn không cần vô lăng hay bàn đạp. Theo định nghĩa của Hiệp hội kỹ sư ô tô, tự động hóa cấp độ 4 có nghĩa là không cần sự can thiệp của con người. Trong trường hợp này, việc sử dụng màn hình cảm ứng sẽ không gây rủi ro về an toàn vì chiếc xe sẽ thực hiện tất cả các thao tác lái.

Hyundai cam kết giữ các nút bấm vật lý và giải thích lý do tại sao
Xe Hyundai Kona EV.

Hiện tại, Hyundai vẫn gắn bó với các nút điều khiển truyền thống. Ngay cả một chiếc xe có thiết kế tương lai như mẫu sedan điện Ioniq 6 vẫn có các phím tắt bên ngoài màn hình cảm ứng để điều chỉnh điều hòa và các chức năng thường dùng khác. Ông Lee cho biết: "Sẽ đến thời điểm mọi thứ được tích hợp hết vào màn hình lớn nhưng hiện tại để an toàn nhất, khi lái ô tô bạn nên để mắt vào cung đường và đặt tay lên vô lăng".

Tin khác