HueIC: Nguyễn Thị Ái Vy - Sinh viên tiên tiến làm theo lời Bác

Với bề dày thành tích của bản thân, Nguyễn Thị Ái Vy – Sinh viên Khoa Kỹ thuật đô thị, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) vừa được Tỉnh Đoàn TT Huế tuyên dương danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2020 – 2023.

Chọn học hệ Cao đẳng, chuyên ngành Kỹ thuật thoát nước và Xử lí nước thải, Khoa Kỹ thuật đô thị, trong thời gian học tại HueIC, Ái Vy luôn đạt loại Giỏi. Bên cạnh đó, Ái Vy còn đam mê hoạt động nghiên cứu khoa học.

Bản thân Ái Vy là chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm 2021-2022; đồng thời tham gia Đội Robocon và Đạt giải Ba tại Cuộc thi HueIC Robocon năm 2021.

Môi trường học tập và rèn luyện tại Khoa Kỹ thuật đô thị, HueIC thúc đẩy bản thân em và các bạn học tập và nghiên cứu. “Các thầy cô luôn tạo mọi điều kiện, hỗ trợ, hướng dẫn và động viên; tạo cho chúng em có thêm động lực để hoàn thành các mục tiêu trong học tập và nghiên cứu” – Ái Vy chia sẻ.

sinh viên Ái Vy
Đam mê nghiên cứu và sáng tạo, Ái Vy luôn đạt thành tích cao trong quá trình học tập

 

Không những học tập tốt, Ái Vy còn là một thủ lĩnh năng động trong các Đoàn thể và hoạt động xã hội tại trường. Trên cương vị là Lớp trưởng, Phó Chủ nhiệm CLB Guitar HueIC, Ủy viên Ban Chủ Nhiệm CLB Thanh niên Tuyên truyền HueIC, Ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn Kỹ thuật Công nghệ; Ái Vy đã tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng: Hiến máu tình nguyện, Chung tay phòng chống Covid-19; Hỗ trợ bà con lũ lụt; Tổ chức các hoạt động tặng quà cho các đối tượng yếu thế, khó khăn như: bệnh nhân tại Bệnh viện TW Huế, người bán vé số, trẻ em nghèo, người già neo đơn; Tặng quà cho các chị lao công vệ sinh môi trường thành phố Huế nhân dịp 08/3…

Ái Vy đã vinh dự nhận được các giải thưởng, bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận với thành tích hoạt động tích cực như: Giấy khen thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 (UBND xã Phong Thu, huyện Phong Điền, TT Huế và Thành Đoàn Huế trao tặng); Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và cấp tỉnh năm học 2020-2021; Thành tích trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trường học các năm học: 2020 – 2021, 2021-2022 và nhiệm kỳ 2019-2022; thành tích xuất sắc trong việc xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ của Đoàn trường giai đoạn 2020-2023…

Tiến sĩ Nguyễn Vũ Trọng Thi – Bí thư Đoàn trường cho biết: Ái Vy là một cán bộ Đoàn tích cực, gương mẫu và luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào Đoàn của Nhà trường, của khoa.

sinh viên ái vy 2
Ái Vy cũng là một cán bộ Đoàn luôn tích cực, đi đầu trong các phong trào Đoàn thể, thiện nguyện

 

Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Hoài cho biết: Trong thời gian vừa qua, nhằm thực hiện hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức tốt việc học tập các chuyên đề hằng năm, chuyển hóa thành các phong trào hành động, cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, gắn liền với chuyên môn, nhiệm vụ, đời sống hằng ngày.

Từ thực tiễn đã có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả được nhân rộng trong toàn Đoàn; nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực đã được ghi nhận và tuyên dương; góp phần khắc họa nên một hình ảnh thế hệ trẻ TT Huế đầy khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh và sáng tạo.

sinh viên ái vy được tuyên dương
Ái Vy vinh dự được tuyên dương là 1 trong 31 tấm gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Tỉnh năm 2023

 

“Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ VI, năm 2023 là chương trình có ý nghĩa quan trọng; nhằm tổng kết, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2020 - 2023; đồng thời phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, những mô hình hay, rút ra các bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo.

 

 

Nguyên Bích