HueIC: Ngày chủ nhật của kỹ năng nghề và tấm lòng dành tặng người neo đơn

Định kỳ, vào ngày chủ nhật hằng tuần, thay vì nghỉ ngơi sau thời gian công tác, học tập trong tuần, nhóm giảng viên và sinh viên khoa Điện – Điện tử, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) lại lên đường đến những hộ gia đình khó khăn, neo đơn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để cải tạo hệ thống điện sinh hoạt cho người dân.

Mang kỹ năng nghề giúp người neo đơn đón Xuân Quý Mão

Đó là ý nghĩa của dự án thiện nguyện: Lắp mới, cải tạo hệ thống điện sinh hoạt hỗ trợ các hộ neo đơn, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế của nhóm giảng viên và sinh viên khoa Điện – Điện tử, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC).

Dự án chính thức khởi động vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 11 năm 2022 với hộ gia đình ông Đoàn Văn Dũng, thuộc dạng hộ nghèo, tại thôn Dương Nỗ Tây, xã Phú Dương (TP Huế).

Được biết, vài năm trước nhà ông Đoàn Văn Dũng bị cháy, xã Phú Dương đã góp tiền lại để xây nhà mới, tuy nhiên, hệ thống điện vẫn chưa có. Chương trình diễn ra vào các ngày Chủ nhật hằng tuần tại các hộ nghèo, hộ neo đơn cần cải tạo hoặc trang bị mới hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn tỉnh.

hueic
Các tình nguyện viên hoàn thành việc trang bị mới hệ thống điện chiếu sáng Hộ ông Đoàn Văn Dũng ở Phú Dương, TP. Huế

Xã hội hóa hoàn toàn

Theo mục tiêu đề ra, từ nay đến tết Nguyên Đán Quý Mão, các tình nguyện viên tham gia dự án sẽ thực hiện cải tạo hoặc lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho 10 hỗ, kinh phí mỗi hộ khoảng từ 1.500.000đ đến 2.000.000đ, tổng kinh phí vật tư dự kiến khoảng 15 đến 20 triệu đồng. Nguồn kinh phí thực hiện dự án do Liên chi đoàn Khoa Điện – Điện tử, HueIC kêu gọi từ giảng viên, sinh viên – học sinh HueIC, các doanh nghiệp và mạnh thường quân.

co thuy
Cô giáo Phạm Thị Minh Thủy – Giảng viên khoa Điện – Điện tử, HueIC, thành viên của nhóm tình nguyện viên vừa kết hợp thao tác lắp đặt, vừa hướng dẫn cho sinh viên để nâng cao kỹ năng nghề thực tế

Thầy giáo Tô Hữu Tuyến – Giảng viên khoa Điện – Điện tử, HueIC – Người đề xuất và chủ trì triển khai dự án này cho biết: Dự án nhằm mục tiêu là với kỹ năng nghề được trang bị trong thời gian học ở trường, các sinh viên của HueIC sẽ mang đến cho bà con còn gặp khó khăn cuộc sống an toàn hơn, tiện nghi hơn, đặc biệt trong mùa mưa bão, hướng đến đón Tết Quý Mão ấm áp hơn. Ngoài ra, hoạt động cũng giúp giáo dục cho học sinh, sinh viên hiểu thêm về những giá trị của cuộc sống.

 

PV