Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh và đào tạo kiến thức an toàn giao thông tại Cần Thơ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh và đào tạo kiến thức an toàn giao thông tại Cần Thơ

Honda Việt Nam (HVN) phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) tiếp tục tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 - 2 và đào tạo kiến thức an toàn giao thông tại Cần Thơ.

Với mục đích bảo vệ an toàn tối đa cho các em học sinh khi tham gia giao thông, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của Chính phủ đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông”, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban ATGT QG triển khai chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một và lớp Hai và đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh học sinh năm học 2022 – 2023 tại 3 tỉnh/thành phố Hà Nội, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh. 

Hướng dẫn viên Honda Việt Nam hướng dẫn tư thế ngồi trên xe máy an toàn cho các em học sinh
Hướng dẫn viên Honda Việt Nam hướng dẫn tư thế ngồi trên xe máy an toàn cho các em học sinh

 

Sự kiện đầu tiên được tổ chức tại trường Tiểu học Phú Đô, thành phố Hà Nội vào ngày 27/2/2023 vừa qua đã diễn ra thành công với sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, nhà trường và các bậc phụ huynh, các em học sinh. Đây cũng chính là sự kiện phát động chuỗi hơn 1.400 sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh tại ba thành phố.

Tiếp nối thành công đó, sáng ngày 18 tháng 3 năm 2023, HVN phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai hoạt động ý nghĩa này tại trường Tiểu học Ngô Quyền, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Chương trình có sự hiện diện của ông Phạm Việt Công – Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc Gia, ông Nguyễn Đăng Khoa – Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, ông Lâm Văn Tân – Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, ông Mai Minh Ngoan – Chánh văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, Trung tá Nguyễn Văn Trang – Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ đường sắt, Công an TP Cần Thơ, các đại biểu đại diện lãnh đạo các Sở và ông Motofumi Marutani – Phó Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.

Quảng cáo
Các em học sinh trang trí mũ bảo hiểm
Các em học sinh trang trí mũ bảo hiểm

 

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh trường Tiểu học Ngô Quyền rất vinh dự được đại diện cho các em học sinh lớp Một và lớp Hai toàn thành phố Cần Thơ nhận hơn 36 nghìn mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ Lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia và các đại biểu. Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo ATGT giàu tính nhân văn, thiết thực, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn và kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro đã được triển khai tới hơn 1.200 em học sinh và đặc biệt tới gần 400 phụ huynh, tập trung vào các nội dung chính như sau:

  • Hướng dẫn các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách và tư thế ngồi trên xe máy/xe đạp an toàn cho các em học sinh.
  • Hướng dẫn và chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho các bậc phụ huynh.

Tăng cường các hoạt động tương tác giữa phụ huynh và học sinh như: thực hành ngồi trên xe máy an toàn, thi vẽ/ trang trí mũ bảo hiểm... cùng các hoạt động hấp dẫn và thiết thực khác như kiểm tra xe và thay dầu miễn phí, tặng voucher thay dầu....

Tin khác