Họa sỹ nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020

Do đại dịch COVID-19, nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật đã đóng cửa, vì thế có rất nhiều người yêu nghệ thuật đã chuyển sang sử dụng Internet như một cách duy nhất để xem các tác phẩm của các họa sĩ mà họ yêu thích.

Nhóm nghiên cứu nghệ thuật Ken Bromley Art đã nghiên cứu và cung cấp thông tin họa sĩ nào được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2020 và ai là người nổi tiếng nhất ở mỗi quốc gia trong suốt đại dịch.

Bản đồ
Bản đồ nghệ thuật thế giới

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu tìm kiếm của Google để tiết lộ họa sĩ được tìm kiếm trên Google nhiều nhất vào năm 2020 ở mỗi quốc gia, sau đó, các nhà thiết kế tạo ra bảy bản đồ độc đáo để hiển thị kết quả. Họa sĩ Leonardo Da Vinci là người đứng đầu bảng tìm kiếm ở 82 quốc gia, nhưng ông ấy không phải là sự lựa chọn số một ở nhiều nơi trên thế giới.

Bản đồ
Họa sĩ Leonardo Da Vinci là người đứng đầu bảng tìm kiếm ở 82 quốc gia

Vương quốc Anh ưa chuộng các nghệ sĩ cây nhà lá vườn, người Nga cũng vậy. Điều thú vị là chỉ có 2 nữ trong số 13 người chiến thắng, với Frida Kahlo được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ, Mexico và Brazil. Artemisia Gentileschi đứng đầu danh sách ở cả Úc và Trung Quốc. Các quốc gia không có đủ dữ liệu để phân tích bản đồ đã được chuyển sang màu xám.

Dưới đây là bản đồ tìm kiếm của các châu lục:

Bản đồ
Bản đồ tìm kiếm họa sĩ nổi tiếng nhất ở Châu Đại dương
Bản đồ
Bản đồ tìm kiếm họa sĩ nổi tiếng nhất ở Châu Á
Bản đồ
Bản đồ tìm kiếm họa sĩ nổi tiếng nhất ở Châu Phi
Bản đồ
Bản đồ tìm kiếm họa sĩ nổi tiếng nhất ở Châu Âu
Bản đồ
Bản đồ tìm kiếm họa sĩ nổi tiếng nhất ở Nam Mỹ
bản đồ
Bản đồ tìm kiếm họa sĩ nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ

 

Nguyên Vy t/h