Hệ thống Go/Tops market/Big C tìm kiếm cơ hội bổ sung thực phẩm an toàn

Phát biểu tại Lễ khai mạc “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền tại hệ thống phân phối” chiều ngày 8/12, ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành khối cửa hàng Big C/GO! khu vực Hà Nội và miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam khẳng định, đây cũng là cơ hội tốt để tìm kiếm, bổ sung thêm các nguồn hàng hóa có giá trị và an toàn cho khách hàng tại hệ thống Big C-GO Tops market.
an toàn thực phẩm
Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành khối cửa hàng Big C/GO! khu vực Hà Nội và miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc“Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền tại hệ thống phân phối” 

 

An toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của mọi hệ thống phân phối. Thực hiện tầm nhìn của tập đoàn “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt”, với phương châm kinh doanh lấy khách hàng là trọng tâm, trong suốt thời gian qua hệ thống Go/Tops market/Big C đã nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn với giá bán cạnh tranh nhất, phục vụ cho hơn 390.000 khách hàng tại hơn 40 tỉnh thành trên cả nước mỗi ngày.

Bên cạnh việc ưu tiên hàng Việt nói chung, cụ thể là hiện nay có đến hơn 90% hàng hóa kinh doanh tại hệ thống là hàng Việt, hệ thống GO/Tops market và Big C cũng đặt trọng tâm trong việc phát triển, đưa vào hệ thống các sản phẩm an toàn vùng miền với nhiều chính sách ưu đãi như nổi bật như:

-Ưu tiên hỗ trợ không chiết khấu với các hộ kinh doanh là các HTX

-Ưu tiên các sản phẩm OCOP, hỗ trợ trưng bày, chăm sóc hàng hóa và các chương trình thúc đẩy bán hàng

-Hỗ trợ tư vấn toàn diện để các hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể gia nhập chương trình “ Sinh Kế Cộng đồng”

Ngoài việc thúc đẩy về thương mại, hệ thống Go/Tops market/Big C cũng rất chú trọng phối hợp với các sở ban nghành, các địa phương tổ chức các hội chợ, tham gia vào hoạt động kết nối cung cầu giữa các vùng miền, trong năm qua.

an toàn thực phẩm
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền tại hệ thống phân phối”

 

 Mới đây, Big C Thăng Long và Central Retail đã phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thành công Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội. Qua sự kiện này, đã quảng bá và tiêu thụ nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Tĩnh, trong đó phải kể đến như sản phẩm “ Bưởi Phúc Trạch “ – đây là  sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao - rất được khách hàng quan tâm và ưa chuộng. Sản lượng tiêu thụ của sản phẩm bưởi Phúc Trạch đã tăng lên hơn 20 lần sau 3 năm vào hàng tại hệ thống siêu thị GO/ Big C. Sự kiện này là ví dụ điển hình cho nhiều sự kiện khác nhằm quảng bá “thực phẩm an toàn vùng miền tại hệ thống phân phối” của Central Retail như:

- Tuần Lễ Xoài và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại BigC – Thăng Thăng Long

- Tuần lễ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại GO! Hạ Long 2022

- Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

- Ngày hội trái cây, từ ngày 2/6 – 5/6/2022 tại TTTM GO! Mỹ Tho

- Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang 2022

- Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên

Giám đốc điều hành khối cửa hàng Big C/GO! khu vực Hà Nội và miền Bắc, khẳng định, việc phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền tại hệ thống phân phối” hướng tới có thêm nhiều sản phẩm vùng miền, an toàn được kết nối, đưa vào các hệ thống phân phối và được người tiêu dùng lựa chọn. Đây cũng là cơ hội tốt để tìm kiếm, bổ sung thêm các nguồn hàng hóa có giá trị và an toàn cho khách hàng tại hệ thống Big C-GO Tops market.

Nam Ngạn