Hệ thống ánh sáng chuẩn Rạng Đông bên trong Bệnh viện Dã chiến 500 giường Hoàng Mai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa tham dự lễ khánh thành Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 tại quận Hoàng Mai (TP Hà Nội).

Đây được coi là một trong những cơ sở hiện đại nhất Việt Nam để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, do Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm chủ đầu tư tại phố Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội được khởi công xây dựng từ ngày 24/7/2021.

Khãnh thành Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai - tuyến cuối điều trị COVID-19 tại miền Bắc

 

Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai có quy mô 500 giường bệnh, huy động khoảng 1.000 nhân viên y tế trong đó 272 bác sĩ và 680 điều dưỡng tới làm việc, hoạt động với mục tiêu là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại khu vực thành phố Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn).

Khánh thành Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực của Bệnh viện ĐH Y Hà Nội cùng Tổng thầu Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta đã tận dụng thời gian giãn cách xã hội của Thành phố, thi công "thần tốc" để hoàn thành bệnh viện rất sớm

 

Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông là đơn vị tài trợ Hệ thống & Giải pháp chiếu sáng chuẩn cho bệnh viện, với tổng trị giá 1,8 tỷ đồng. Dự lễ khánh thành Bệnh viện ngày 31/8, ông Trần Trung Tưởng – Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết, ngay khi biết thông tin Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được sự chỉ đạo của Bộ Y tế cùng các ban, ngành thực hiện đầu tư xây dựng dự án Bệnh viện Dã chiến Hồi sức tích cực Covid-19 tại Hà Nội, Rạng Đông đã chủ động đề xuất với đơn vị chủ đầu tư và tổng thầu được tài trợ toàn bộ hệ thống chiếu sáng cho bệnh viện dã chiến, với mong muốn được góp sức cùng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, trang bị những giải pháp chiếu sáng tốt nhất cho bệnh viện, hỗ trợ tích cực cho các y bác sĩ trong quá trình làm việc và hỗ trợ các bệnh nhân trong việc hồi phục sức khỏe. Đến ngày 15/8, Công ty đã bàn giao toàn bộ các sản phẩm chiếu sáng đạt chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn giải pháp chiếu sáng bệnh viện theo phương án tư vấn trước đó đến chân công trình.

Khánh thành Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai
Thủ tướng tham quan phòng áp lực âm

 

Với quy mô 500 giường bệnh, Bệnh viện được thiết kế thành 19 khối nhà điều trị gồm khối VIP với 9 giường bệnh, các khối nhà 20 giường dùng để điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch, các khối nhà 38 giường dùng để điều trị bệnh nhân nhẹ hơn. Vì thế  yêu cầu chiếu sáng đòi hỏi cực kỳ khắt khe, hạn chế bảo dưỡng thay thế, ánh sáng phải phù hợp với từng vị trí, công năng sử dụng.

 

Khánh thành Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai
Đèn LED Panel Rạng Đông được lắp đặt Khu vực sảnh chính, quầy lễ tân tiếp đón bệnh nhân

Vì thế, khi lên xây dựng giải pháp chiếu sáng, các kỹ sư của Rạng Đông đã tính toán rất kỹ các yêu cầu đòi hỏi của hệ thống chiếu sáng đặc biệt này, đảm bảo cung cấp nguồn sáng chất lượng, không bị mỏi mắt, không bị chói lóa, giúp các bác sĩ dễ dàng thao tác, quan sát các thiết bị y tế và dễ dàng trong việc điều trị bệnh nhân hơn.

 

Khánh thành Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai
Hệ thống giải pháp chiếu sáng Rạng Đông phát huy ánh sáng hoàn hảo cho khu điều trị bệnh nhân nặng

 

“Đến thời điểm này, các sản phẩm chiếu sáng của Rạng Đông đã được lắp đặt sử dụng trong chiếu sáng chung toàn bệnh viện, bao gồm: Khu Xanh là khu hành chính; Khu Vàng là khu dinh dưỡng – nghỉ ngơi – xét nghiệm, test định kỳ - kho vật tư thiết bị y tế; Khu Đỏ là khu điều trị cho các bệnh nhân nặng, khu cấp cứu” – ông Tưởng chia sẻ.

Khánh thành Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai
Toàn cảnh Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai lung linh ánh đèn LED Rạng Đông khi về đêm

 

Tại buổi lễ khánh thành Bệnh viện, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra Khu điều trị với các giường bệnh tiêu chuẩn và trang thiết bị y tế hiện đại, tham quan buồng áp lực âm và thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ sẽ làm việc tại Bệnh viện trong thời gian tới, đồng thời không quên nhắc nhở các cán bộ y tế tại đây giữ gìn sức khỏe và tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc bảo hộ y tế để tránh lây nhiễm.

Khánh thành Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ sẽ làm việc tại Bệnh viện trong thời gian tới

 

Hồ Nga