Hà Nội: Phát hiện một kho thuốc tây không có hoá đơn, chứng từ trong chung cư cao cấp

Ngày 11/8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội) đã kiểm tra, phát hiện một kho thuốc tây không có hoá đơn, chứng từ tại một chung cư cao cấp trên đường Lê văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đột xuất kiểm tra một căn hộ với diện tích khoảng 100m2, trên tầng 18 của toà nhà HANOI CENTER POINT, số 27 đường Lê Văn Lương, thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội, đã phát hiện một kho thuốc tây do nước ngoài sản xuất, chủ của kho thuốc này là ông (N.A.T, sinh năm 1994, quê quán Đồng Nai).

Ảnh QLTT Hà Nội Bắt thuốc tây
Đây là một trong những số thuốc được cất giấu tại căn hộ 

Để qua mặt lượng chức năng, và lợi dụng sự quản lý chặt chẽ của chung cư là ai muốn vào phải có thẻ hoặc chủ nhà phải xuống đón mới lên được căn hộ, vì vậy chủ hàng đã dùng căn hộ trên để làm nơi cất giấu tang vật vi phạm, đồng thời cũng là nhằm gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Kiểm tra tại bên trong của căn hộ, lực lượng chức năng phát hiện chủ hàng cất giấu thuốc ở tất cả các phòng, các góc trống của căn hộ và kể cả là trong phòng vệ sinh hay trong tủ bếp, đều được tận dụng.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở kinh doanh của ông N.A.T chưa đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ hàng khai nhận toàn bộ số thuốc trên không có hoá đơn, chứng từ và được mua trôi nổi xung quanh “Chợ thuốc Hapulico” với giá rẻ rồi về bán lại kiếm lời.

Ảnh Hà Nội bắt thuốc tây
Lực lượng QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) làm việc với chủ hàng N.A.T

Các loại thuốc ở đây chủ yếu là các mặt hàng như thuốc kháng sinh Tavanic, Thuốc chữa ung bướu Femera, Thuốc chữa đau đầu Depakin, Thuốc huyết áp Plavix, Thuốc điều trị mỡ máu Crestor, Thuốc trị tiểu đường các loại… do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Kiểm tra thực tế, lực lượng Quản lý thị trường ghi nhận 147.962 đơn vị thuốc chữa bệnh các loại, đồng thời tiến hành các thủ tục tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, ngày 14/01/2020, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra và đề xuất UBND thành phố ban hành Quyết định xử phạt đối với ông N.A.T với hành vi Kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Bán lẻ thuốc không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, Kinh doanh hàng hoá nhập lậu; Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là: 101.500.000 đồng. Buộc tiêu huỷ 87.488 đơn vị thuốc nhập lậu trị giá 503.482.000 đồng.

 

Diệu Hân