“Giải mã” sức hút chất lượng Tôn Phương Nam

Lấy chất lượng làm đòn bẩy và quyền lợi của khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất - có phải chính những điều đó làm nên thương hiệu Tôn Phương Nam đầy sức hút trong lòng người tiêu dùng?

Từ một nhà máy liên doanh sản xuất tôn mạ màu đầu tiên tại Việt Nam của gần 30 năm trước, đến nay, Tôn Phương Nam phát triển bền vững và ngày càng khẳng định tầm nhìn, chiến lược của một thương hiệu tôn mạ luôn lấy chất lượng làm đòn bẩy và quyền lợi của khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất.

Có phải chính những điều đó đã làm nên thương hiệu Tôn Phương Nam đầy sức hút trong lòng người tiêu dùng? Cuộc trò chuyện với ông Lê Việt – Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Công ty Tôn Phương Nam sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

PV: Thưa ông, từ khi ra đời đến nay, Tôn Phương Nam đã kiên trì theo đuổi một chính sách chất lượng ổn định, gần như hoàn hảo ngay từ những ngày mới ra đời. Vậy ông cho biết đó là những chính sách gì, cũng như quan điểm của Tôn Phương Nam về quyền lợi của người tiêu dùng trong việc sử dụng hàng thật, hàng đúng chất lượng?

PTGĐ Lê Việt: Chúng tôi luôn tâm niệm: Chất lượng sản phẩm là thước đo năng lực, phẩm chất của mọi thành viên trong ngôi nhà Tôn Phương Nam. Chính vì vậy, Tôn Phương Nam luôn nỗ lực hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng nhằm đáp ứng thoả mãn những yêu cầu chính đáng của khách hàng. Cụ thể là đảm bảo chất lượng sản phẩm phù hợp các tiêu chuẩn công bố JIS G 3302; JIS G 3321; JIS G 3312; JIS G 3322; ASTM 653A/653M; ASTM 792A/792M. Sử dụng mọi nguồn lực để thực hiện, duy trì và thường xuyên cải tiến hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và ISO/IEC 17025:2017 – số hiệu: Vilas 191.

Chính sách chất lượng của Công ty Tôn Phương Nam được xây dựng từ những ngày đầu thành lập và kể từ đó Công ty nhất quán theo đuổi chính sách chất lượng này cho đến nay. Tôn Phương Nam coi chất lượng sản phẩm là điều cốt yếu của sự phát triển bền vững cũng như là tiêu chí để đánh giá năng lực, phẩm chất của đội ngũ người lao động Công ty. Chất lượng sản phẩm là nền tảng, là mục tiêu để chúng tôi luôn cải tiến, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.

Bởi chúng tôi biết rõ, chất lượng sản phẩm tôn mạ có ảnh hưởng quan trọng đến tuổi thọ các công trình xây dựng, ảnh hưởng đến chất lượng các vật liệu, thiết bị khác bên trong công trình. Chất lượng sản phẩm tôn mạ càng cao sẽ đem đến lợi ích kinh tế càng cao. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình, người tiêu dùng phải được sử dụng các sản phẩm đúng chất lượng, đúng tiêu chuẩn từ các nhà sản xuất có uy tín. Ở hướng ngược lại, chất lượng sản phẩm cũng là công cụ để nhà sản xuất bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, để họ có thể sử dụng những sản phẩm đúng với giá trị mà sản phẩm mang lại. Đó cũng chính là chính sách chất lượng mà Công ty Tôn Phương Nam luôn theo đuổi.

ton phuong nam

PV: Xây dựng được chính sách chất lượng đã khó, nhưng để duy trì nó xuyên suốt quá trình phát triển của một doanh nghiệp thì lại càng khó hơn. Vậy Tôn Phương Nam đã có những giải pháp như thế nào để luôn đảm bảo chất lượng?

PTGĐ Lê Việt: Từ khi thành lập đến nay, Ban lãnh đạo Tôn Phương Nam xác định chỉ bằng chất lượng sản phẩm, Công ty mới có thể tồn tại và phát triển một cách bền vững. Để giải quyết vấn đề này, Công ty đã không ngừng cải tiến, đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại nhất nhằm đa dạng hóa sản phẩm, giảm giá thành, nâng cao chất lượng. Công ty đã áp dụng và tuân thủ nghiêm ngặt các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 14001 và hệ thống quản lý phòng thí nghiệm ISO/IEC 17025 nhằm đồng bộ và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, tăng độ chính xác, giảm thời gian xử lý công việc.  

Thời điểm thành lập năm 1995, Tôn Phương Nam là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ sản xuất tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn với công nghệ tiên tiến của thế giới vào Việt Nam. Để đa dạng hóa sản phẩm, Công ty đã tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động nhà máy mới tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch II với 3 dây chuyền sản xuất tôn mạ chất lượng cao. Thiết bị máy móc của nhà máy được đầu tư mới hoàn toàn theo tiêu chuẩn kỹ thuật châu Âu, do tập đoàn Tenova (Ý) cung cấp và lắp đặt.

ton phuong nam
Dây chuyền mạ màu

PV: Để nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, điều cốt yếu là minh bạch thông tin. Để truy xuất nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, công nghệ quản lý mã QR đang là chìa khóa ưu tiên của nhiều nhà sản xuất. Vậy Tôn Phương Nam đã áp dụng công nghệ này đến đâu?

PTGĐ Lê Việt: Để tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và đặc biệt là bảo vệ người tiêu dùng, trong bối cảnh công nghệ bùng nổ, Tôn Phương Nam đã áp dụng công nghệ quản lý sản phẩm bằng mã QR, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Mỗi cuộn tôn thành phẩm khi sản xuất ra đều được gắn mã định danh và mã QR để giúp truy xuất nguồn gốc, thông tin sản phẩm, dữ liệu sản xuất… Vì vậy, chỉ với việc sử dụng điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc các sản phẩm Tôn Phương Nam, tiếp cận thông tin minh bạch về sản phẩm từ khâu sản xuất, nguyên liệu, phân phối…

Để tiếp tục hỗ trợ người tiêu dùng trong việc nhận biết sản phẩm Tôn Phương Nam SSSC Tôn Việt - Nhật, Công ty đã xây dựng ứng dụng điện thoại (App) trên Google Play và App Store để thông qua mã QR có thể cung cấp nhiều hơn các thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng cũng như hỗ trợ nhận biết sản phẩm chính hãng, phân biệt hàng giả, hàng nhái.

Ngoài việc đầu tư theo đuổi các công nghệ hiện đại nêu trên, Công ty áp dụng phương châm sản xuất, kinh doanh theo phong cách hiện đại của Nhật Bản, đó là luôn chăm sóc, gắn bó với khách hàng cũng như người tiêu dùng. Công ty luôn coi trọng quyền lợi của người tiêu dùng, luôn cam kết cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo nhất nhằm phục vụ tốt nhất khách hàng của Công ty. Đó cũng chính là một trong những điểm mạnh đã làm nên Tôn Phương Nam có uy tín cao, thương hiệu mạnh trong thương trường hiện nay.

ton phuong nam
Sản phẩm của Tôn Phương Nam đã sẵn sàng xuất ra thị trường

PV: Bị làm giả, làm nhái là vấn nạn đau đầu của mọi quốc gia, mọi doanh nghiệp, tuy nhiên, mỗi “bị hại” lại có cách ứng xử khác nhau và Tôn Phương Nam chắc cũng vậy. Xin ông cho biết, nếu phát hiện trên thị trường sản phẩm SSSC bị làm giả, làm nhái, Tôn Phương Nam sẽ xử lý như thế nào?

PTGĐ Lê Việt: Chúng tôi thừa nhận: Trên thị trường đã xuất hiện hàng nhái, hàng giả sản phẩm của Tôn Phương Nam với các tên gọi như SC Việt Nhật, SCC Việt Nhật, Tôn Việt Nhật, Tôn Nhật Việt, Tôn Nhật, Tôn Japan, ... Bên cạnh đó, một số xưởng cán nhập sản phẩm tôn mạ màu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng sử dụng máy in phun giả nhãn hiệu Tôn Phương Nam SSSC Tôn Việt - Nhật và cũng có một số đơn vị in giả thông tin, mạo nhận là nhà phân phối tôn mạ kẽm, tôn mạ màu của Tôn Phương Nam và chào giá thấp hơn giá Công ty bán cho các đại lý phân phối từ 10-20% ...

Quan điểm của Tôn Phương Nam về vấn nạn bị làm giả, làm nhái là đầu tiên là cần phải minh bạch, công khai và không né tránh thông tin. Thứ hai là phải đồng hành, hỗ trợ khách hàng của mình để giúp họ biết cách mua hàng thật - hàng do chính Tôn Phương Nam sản xuất.

Chúng ta biết đối tượng làm giả thường rất liều lĩnh, thủ đoạn và dã tâm. Nhưng Tôn Phương Nam đã, đang và không ngừng truyền thông, khuyến cáo khách hàng: Để mua và sử dụng tôn của Tôn Phương Nam chính hãng, chỉ nên mua trực tiếp từ hệ thống các nhà phân phối chính thức của Công ty. Mua hàng tại đây, mọi quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo bằng chính uy tín của một thương hiệu có đến gần 30 năm “che chở mọi công trình”.

Giải pháp căn cơ tiếp theo là chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hệ thống phân phối tại các tỉnh, thành phố, và đây cũng chính là thành lũy bảo vệ giá trị thương hiệu của Tôn Phương Nam và là nơi đến của người tiêu dùng để họ tìm kiếm các sản phẩm chất lượng có giá cả phù hợp.

ton phuong nam
Sân bay quốc tế Vân Đồn - một công trình dân dụng sử dụng sản phẩm của Tôn Phương Nam

Ngoài ra, để bảo vệ thương hiệu và giữ vững uy tín với khách hàng, Công ty đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trong phân biệt tôn thật, tôn gian như áp dụng công nghệ điện toán đám mây để theo dõi, kiểm soát từ quá trình nhập nguyên liệu đến các quá trình xuất và phân phối sản phẩm trên thị trường, sử dụng mã QR, ứng dụng trên điện thoại, sử dụng công nghệ in chống hàng giả, giúp người mua nhận biết hàng thật - hàng chính hãng của Tôn Phương Nam.

Cuối cùng, để người tiêu dùng sử dụng những sản phẩm đảm bảo chất lượng, để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm đối với những cá nhân, tổ chức có hành vi làm hàng giả, hàng nhái…

PV: Trân trọng cảm ơn ông và chúc Tôn Phương Nam luôn là thương hiệu chất lượng, được người tiêu dùng yêu thích!

 

Minh Thủy (Thực hiện)