EVNNPC: Trao tặng hơn 3.300 đơn vị máu đến nhiều bệnh nhân

Ngay từ sáng sớm cán bộ công nhân viên EVNNPC trên địa bàn Hà Nội đã xếp hàng dài tại trụ sở EVN – 11 Cửa Bắc để chờ hiến máu.

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2018) và hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tiếp tục tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ IV từ ngày 24-31/12/2018 với thông điệp Vạn trái tim – Một tấm lòng. Ngay từ sáng sớm, lãnh đạo Tập đoàn EVN và EVNNPC đã có mặt để hưởng ứng phong trào này.

EVNNPC: Trao tặng hơn 3.300 đơn vị máu đến nhiều bệnh nhân
Ngay từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ, nhân viên của EVNNPC đã xếp hàng hưởng ứng phong trào "Tuần lễ hồng EVN" lần thứ IV

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Trong nhiều năm trở lại đây, phong trào đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người người dân Việt Nam bởi mang đậm tính văn hóa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

Chị Vũ Thị Hải Âu – chuyên viên Ban Quan hệ Quốc tế cho biết, đây là lần thứ 3 chị tham gia hiến máu nhân đạo. Chị cảm thấy vui vì biết rằng máu của mình có thể giúp được nhiều bệnh nhân đang trong cơn nguy hiểm.

Không chỉ riêng chị Hải Âu, ngay từ sáng sớm cán bộ công nhân viên EVNNPC trên địa bàn Hà Nội đã xếp hàng dài tại trụ sở EVN – 11 Cửa Bắc để chờ hiến máu. Cũng trong tuần đặc biệt này, các công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC tại 27 tỉnh miền Bắc đồng loạt phát động chương trình “Tuần lễ hồng”, với số lượng đăng ký tham gia trên 3.300 người. Từ đây nhiều bệnh nhân sẽ được cứu sống nhờ những giọt máu nghĩa tình của cán bộ công nhân ngành Điện. 

Riêng tại Hưng Yên, ngày hội đã thu hút trên 200 cán bộ nhân viên “nhà Đèn”. Đặc biệt, “Tuần lễ hồng” của ngành Điện đã có sức lan tỏa khi thu hút nhiều người dân địa phương tham gia như Nhà sư tại Chùa Cổ Am - Thành phố Hưng Yên, cán bộ nhân viên công tác tại Ủy ban nhân dân tỉnh và người dân lao động tự do…

EVNNPC

“Tuần lễ hồng” của ngành Điện đã có sức lan tỏa khi thu hút nhiều người
“Tuần lễ hồng” EVN đã có sức lan tỏa khi thu hút nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện

 

Bên cạnh nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội. Nếu như năm 2017, có trên 2.700 cán bộ nhân viên tham gia thì năm nay con số này đã tăng lên 3.300 người cho thấy tinh thần thiện nguyện của cán bộ công nhân ngành Điện ngày càng được nhân rộng theo từng năm, đúng như lời Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhận định.

PV