EVNHANOI trao tặng 50.000 quyển vở cho học sinh nghèo ngoại thành Hà Nội

Mới đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức trao tặng 50.000 cuốn vở trên địa bàn Thủ đô… Đây là hoạt động nằm trong chương trình tri ân khách hàng năm 2020.
evnhanoi
Các trường tiểu học thuộc các xã vùng sâu vùng xa nhất thuộc huyện Chương Mỹ, Thạch Thất và Quốc Oai vừa nhận vở ô ly do EVNHANOI trao tặng
EVNHANOI
EVNHANOI trao tặng 3000 cuốn vở tại Trường tiểu học Trần Phú A, xã Trần Phú huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Cô Dương Thị Tâm - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Phú A cho biết, trường có 700 học sinh, trong đó 17% con em các hộ nghèo, cận nghèo hoặc dân tộc thiểu số. Học sinh của trường phần đông đến từ các gia đình kinh tế khó khăn, các em luôn thiếu thốn sách vở, đồ dùng học tập. Nhà trường hiện nay đang nỗ lực để hỗ trợ học sinh hết mức có thể.
"Chưa nói đến giá trị vật chất, chỉ xét về mặt tinh thần đây cũng là hành động ý nghĩ giúp học sinh có vở đẹp để viết, động viên các con cố gắng và nỗ lực học tập", cô Tâm bày tỏ thêm.

evnhanoi
EVNHANOI trao tặng 3000 cuốn vở tại Trường tiểu học Hòa Thạch A, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai

Cách trường tiểu học Trần Phú A khoảng 17 km, trường tiểu học Hòa Thạch A thuộc huyện Quốc Oai là điểm đến tiếp theo trong hành trình "Cùng thắp sáng - Cùng sẻ chia". Ngôi trường với những dãy nhà nhuốm màu thời gian là nơi đang học tập của hơn 700 học sinh. Cô Nguyễn Thị Ngần - giáo viên chủ nhiệm lớp 1B của trường cho biết, với các bé lớp 1 chưa đọc thạo, song với hình minh hoạ trong cuốn vở cùng sự hướng dẫn của giáo viên sẽ phần nào giúp truyền tải thông điệp để các con hiểu thêm về sử dụng tiết kiệm điện. "Việc hướng dẫn khi còn nhỏ cũng sẽ dần dần tạo được thói quen sinh hoạt tốt cho các con", cô Ngần cho hay.

evnhanoi
Mỗi cuốn vở đều in hướng dẫn tiết kiệm điện bằng tranh sinh động, dễ hiểu với cả các bé bậc tiểu học
evnhanoi
EVNHANOI trao tặng 3000 cuốn vở tại Trường tiểu học Phú Kim, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất

Gần trung tâm Hà Nội hơn, nhưng Trường Tiểu học Phú Kim cũng là điểm vùng sâu vùng xa nhất của huyện Thạch Thất. Thầy và trò của nhà trường hiện học nhờ tại ngôi trường cấp hai bên cạnh trong khi chờ đợi trường mới hoàn thành xây dựng. Đại diện EVNHANOI đã đến nơi, trao tận tay hàng loạt phần quà đến các em học sinh sinh nghèo vượt khó.

Thầy Nguyễn Thế Thắng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Kim cho hay những món quà chứa đựng nhiều giá trị tình cảm, sự yêu thương, chia sẻ, đồng cảm, mang những niềm vui, tiếp thêm động lực để các em học sinh nghèo có thể vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu học tập.

evnhanoi
Một em học sinh trong lớp 1 ngồi ngay ngắn để nhận quà
evnhanoi
Các em học sinh thích thú khi nhận những cuốn vở
evnhanoi
Ông Lê Ánh Dương - Phó tổng giám đốc EVNHANOI đến tận lớp, trao tận tay những cuốn vở cho các em học sinh

Ông Lê Ánh Dương - Phó tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, chương trình "Cùng thắp sáng - Cùng sẻ chia" hướng tới cải thiện cơ sở vật chất giảng dạy tại nhiều trường học."Những cuốn vở mà chúng tôi trao tặng là món nhỏ, giúp khích lệ các em - những mầm non tương lai của đất nước sẽ luôn nỗ lực học tập, đạt thành tích cao", Phó tổng giám đốc EVNHANOI nói.

[Quảng cáo]

Minh Thu