EVNGENCO1 tổ chức Tết trồng cây tại Nhiệt điện Duyên Hải

Vừa qua, 10/03/2021, Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp với Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Tân Sửu năm 2021.

Ngay sau lễ phát động, hơn 100 cây xanh đã được trồng tại khuôn viên NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng, mở đầu cho phong trào Trồng cây năm 2021.

Quang cảnh buổi lễ phát động
Quang cảnh buổi lễ phát động trồng cây

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Trà Vinh có ông Lê Thanh Bình – UV Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, đồng chí Kim Rương – UV thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Trà Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo Thị xã, huyện, xã trong Tỉnh, Lãnh đạo tỉnh Đoàn Trà Vinh, các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh, Đoàn trường Đại học Trà Vinh.

Về phía Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) có ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Quang Cương – Thành viên HĐTV, ông Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, ông Nguyễn Văn Thú – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên và hơn 200 đoàn viên, thanh niên thuộc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Võ Minh Nhựt – Phó Bí thư tỉnh Đoàn Trà Vinh phát biểu phát động Tết trồng cây
Ông Võ Minh Nhựt – Phó Bí thư tỉnh Đoàn Trà Vinh phát biểu phát động Tết trồng cây

Tại buổi lễ phát động, ông Võ Minh Nhựt – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh cho biết thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện tốt phong trào trồng cây xanh bảo vệ môi trường, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên và người dân về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây, góp phần làm giảm nhẹ thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Từ năm 2012 đến nay, tuổi trẻ toàn tỉnh đã trồng trên 01 triệu cây xanh các loại, xây dựng nhiều tuyến đường cây xanh, đường hoa thanh niên xanh – sạch - đẹp, góp phần quan trọng vào cải thiện môi trường sinh thái, trồng cây gây rừng, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Bên cạnh đó, cũng mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đồng thời tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, xây dựng quê hương giàu đẹp và phát triển bền vững. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra và thiết thực thực hiện Chỉ thị số 45/CT-TTg, ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ “về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng”.

Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc EVNGENCO1 phát biểu hưởng ứng Tết trồng cây
Ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc EVNGENCO1 phát biểu hưởng ứng Tết trồng cây

Phát biểu hưởng ứng “Tết trồng cây” năm 2021, ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 1 cho biết trong những năm qua bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Lãnh đạo Tổng Công ty phát điện 1 luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của Tổng Công ty không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Ông Thịnh tin tưởng khí thế của buổi Lễ phát động trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và số cây được trồng tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ khởi đầu cho phong trào trồng cây xanh trong Tổng công ty nói riêng, các đơn vị trong tỉnh Trà Vinh nói chung, góp phần vào sự thành công của dự án xã hội hóa trồng cây xanh đảm bảo môi trường sống, làm việc thân thiện và tạo môi trường xanh - sạch - đẹp.

Trước đó, Tổng giám đốc EVNGENCO1 và Ban Thường vụ Công đoàn EVNGENCO1 đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 4/LT-EVNGENCO1 -CĐ ngày 04/03/2021, phát động các đơn vị trong EVNGENCO1 hưởng ứng phong trào "Tết trồng cây" theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và EVN. 

Tính đến hiện tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã trồng hơn 12.500 cây xanh các loại xung quanh nhà máy, kho than, bãi thải xỉ, khu quản lý vận hành... góp phần bảo vệ môi trường và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và thực hiện hưởng ứng chung tay cùng cộng động bảo vệ môi trường, Tổng công ty Phát điện 1 cũng đặt ra mục tiêu 2021, toàn Tổng công ty phấn đấu trồng mới và chăm sóc 5.000 cây xanh (trong đó Tổng công ty giao Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trồng mới và chăm sóc 2.000 cây xanh), đồng thời phấn đấu trồng mới và chăm sóc 50.000 cây xanh giai đoạn 2021 năm 2025. Trong đó tại tỉnh Trà Vinh với đơn vị trực thuộc là Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được chọn là một trong những đơn vị đầu tiên phát động phong trào cho kế hoạch giai đoạn 5 năm tiếp theo.

Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Tỉnh đoàn Trà Vinh ký kết quy chế phối hợp

Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Tỉnh đoàn Trà Vinh ký kết quy chế phối hợp

Cũng tại Lễ phát động tết trồng cây năm 2021, Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Tỉnh đoàn Trà Vinh cũng đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác tổ chức hoạt động phong trào giai đoạn 2021 -2022.

Sau chương trình Lễ phát động, Lãnh đạo các đơn vị và đoàn viên thanh, niên đã thực hiện trồng hơn 100 cây xanh và hơn 300 cây phi lao tại khuôn viên NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng.

CBCNV trồng cây
Mỗi một cây xanh được trồng mang lại lợi ích về BVMT

Chương trình Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Tân Sửu năm 2021 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần làm giảm nhẹ thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế - xã hội; qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh thiếu nhi và người dân trong việc trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

hình ảnh về trồng cây
CBCNV viên tham gia cùng đoàn thanh niên hưởng ứng "Tết trồng cây"

Hoạt động “Tết trồng cây” cũng thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh chung tay cùng với Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện các tốt các hoạt động thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường tại TTĐL Duyên Hải, góp phần xây dựng TTĐL Duyên Hải là một trong những công trình kiến trúc công nghiệp hiện đại trong đó hệ thống cây xanh, thảm cỏ sẽ là điểm nhấn tạo cảnh quan xanh mát, thân thiện với môi trường, ngoài ra chương trình cũng là dịp để các đươn vị được giao lưu, học tập kinh nghiệm, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó và niềm tin của chính quyền, người dân địa phương đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty/ Công ty, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường.

PV