EVNGENCO 3 vinh danh 'Người lao động tiêu biểu' và 'An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu'

Ngày 27/5, tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) và Công đoàn EVNGENCO 3 tổ chức biểu dương “Người lao động tiêu biểu”; “An toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu” và tổng kết, trao giải Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2022 cấp Tổng công ty.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương 43 người lao động tiêu biểu, 20 an toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu và trao chứng nhận an toàn vệ sinh viên giỏi cho 40 thí sinh thuộc các đơn vị của EVNGENCO 3 đã tham gia Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tổng công ty Phát điện 3 - năm 2022.

43 người lao động tiêu biểu của EVNGENCO3 năm 2022 được biểu dương tại buổi lễ
43 người lao động tiêu biểu của EVNGENCO3 năm 2022 được biểu dương tại buổi lễ

Đây chính là một hoạt động nổi bật hưởng ứng phong trào Tháng công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ của EVNGENCO3. Chương trình biểu dương được kết hợp cùng với Hội thi ATVSV giỏi cấp Tổng Công ty năm 2022.

Buổi lễ với ý nghĩa ghi nhận, khen thưởng, tôn vinh những “Người lao động ngành điện tiêu biểu” và “An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu” đã có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Tổng Công ty, đơn vị trong những năm qua.

Đồng thời, đây cũng là dịp để EVNGENCO3 tri ân người lao động, những công nhân trực tiếp tham gia sản xuất và qua đó nhân rộng tấm gương điển hình, vận động CBCNV phấn đấu tích cực hơn nữa trong các mặt công tác, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

20 an toàn vệ sinh viên giỏi của EVNGENCO3 được biểu dương, khen thưởng
20 an toàn vệ sinh viên giỏi của EVNGENCO3 được biểu dương, khen thưởng

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc EVNGENCO3 chân thành cảm ơn, ghi nhận những đóng góp hết sức quý báu của 3169 CBCNV, người lao động của Tổng Công ty Phát điện 3 suốt trong 10 năm qua từ khi EVNGENCO3 được thành lập cho đến nay, nhất là các cá nhân được khen thưởng trong dịp này, chủ động, sáng tạo, nghiên cứu, nắm bắt làm chủ công nghệ vận hành, sửa chữa các nhà máy điện, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn - hiệu quả - kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.

Tổng Công ty sẽ phối hợp tốt với Công đoàn thực hiện công tác chăm lo cho người lao động, tiếp tục phát huy truyền thống, văn hóa của EVNGENCO3, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực cho đời sống, đảm bảo việc làm, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kỹ năng, tay nghề, trau dồi kinh nghiệm cho người lao động.

Đồng thời kêu gọi các CBCNV tích cực đẩy mạnh thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mạnh dạn góp ý, hiến kế và ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả mạng lưới ATVSV, thường xuyên tổ chức huấn luyện, diễn tập để đảm bảo thực hiện tốt nhất công tác ATVSLĐ.

Ông Lê Văn Danh, Tổng Giám đốc EVNGENCO3 ghi nhận những đóng góp của CBCNV, NLĐ Tổng Công ty
Ông Lê Văn Danh, Tổng Giám đốc EVNGENCO3 ghi nhận những đóng góp của CBCNV, NLĐ Tổng Công ty

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - ông Uông Quang Huy đã biểu dương và đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn Tổng Công ty trong công tác ATVSLĐ, nhất là công tác quan tâm, chăm lo cho người lao động của Tổng Công ty hết sức kịp thời và ý nghĩa, thiết thực.

Trong các đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua, EVNGENCO3 đã có nhiều chương trình đảm bảo sức khỏe người lao động và giữ vững hoạt động sản xuất cung ứng điện. Công tác ATVSLĐ đã đi vào nền nếp, định kỳ tổ chức huấn luyện, hội thi cho mạng lưới ATVSV, tạo điều kiện để giao lưu học hỏi kinh nghiệm và sau đó sẽ áp dụng vào thực tế công tác rất hiệu quả.

Việc biểu dương, khen thưởng người lao động tiêu biểu, ATVSV giỏi của Tổng Công ty hàng năm cần tiếp tục duy trì và phát huy, đẩy mạnh hơn nữa, để nhân rộng hình mẫu, tăng thêm số lượng được khen thưởng, tạo động lực thi đua sôi nổi trong lực lượng công nhân lao động.

Ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn Tổng Công ty trong công tác ATVSLĐ
Ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn Tổng Công ty trong công tác ATVSLĐ

Ngoài 43 người lao động tiêu biểu và 20 ATVSV giỏi được biểu dương cấp Tổng Công ty lần này, EVNGENCO3 còn có 04 cá nhân được vinh danh là Người lao động ngành điện tiêu biểu năm 2022 tại Hội nghị khen thưởng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức vào ngày 19/5 vừa qua.

Kết thúc buổi lễ các cá nhân được vinh danh còn được tham gia chương trình tham quan, giao lưu tại các nhà máy điện Vĩnh Tân, tham quan khu di tích Trường Dục Thanh ở Phan Thiết và sinh hoạt giao lưu cùng nhau tại biển Mũi Né.

Bảo Dương