EVNGENCO 1 - “Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc” năm 2020

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) sẽ đươc vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) 2020 với 2 hạng mục: “Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc” và “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc”. Đây là một trong những thành tựu nổi bật của EVNGENCO1 trong ứng dụng cách mạng Công nghệ 4.0 vào sản xuất.

EVNGENCO1 tham gia giải thưởng năm nay với sản phẩm “Phần mềm chỉnh tham số bộ điều khiển đối tượng quá trình nhiệt trong nhà máy nhiệt điện”, được viết trên ngôn ngữ C#, phiên bản 7.2, với sự hỗ trợ của ứng dụng Microsoft Visual Studio 2019, phục vụ hỗ trợ chỉnh định tối ưu các hệ thống điều khiển trong nhà máy nhiệt điện.

Trước khi tham gia Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020, sản phẩm đã được triển khai nội bộ tại các nhà máy nhiệt điện thuộc Tổng công ty Phát điện 1 như Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, 3 và đem lại hiệu quả tốt.

Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải
Trung tâm Nhiệt điện Duyên Hải

Hiện tại, sản phẩm đã được nghiên cứu, xem xét sử dụng tại Bộ môn Tự động hóa Quá trình Nhiệt, Đại học Nghiên cứu Quốc gia MPEI (Đại học Năng lượng Mátxcova) và Đại học Bách khoa Hà Nội. Bên cạnh công tác đào tạo chuyên gia về tự động hóa nhiệt, sản phẩm có thể được giới thiệu và bán cho các nhà máy nhiệt điện trong và ngoài nước.

Tổng công ty Phát điện 1 là doanh nghiệp có cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật luôn được các đối tác trong và ngoài nước đánh giá ở mức tiên tiến, hiện đại. Lực lượng lao động của Tổng công ty còn trẻ, được đào tạo bài bản, năng động, sáng tạo, do đó thích nghi nhanh với những thay đổi, tiến bộ khoa học kỹ thuật, đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tổng công ty.

Trong những năm qua, EVNGENCO1 luôn ý thức được sức mạnh của cách mạng công nghiệp 4.0 với việc liên tục ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ phục vụ trực tiếp quá trình sản xuất điện có chức năng lớn như giám sát thu thập số liệu vận hành, điều khiển quá trình sản xuất điện, tối ưu hóa quy trình sản xuất điện, cảnh báo đảm bảo an toàn vận hành sản xuất điện...

Với các ứng dụng trên, môi trường và quy trình làm việc tại Tổng công ty được chuyên nghiệp hóa. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp Tổng công ty được Tổ chức chứng nhận D.A.S – Vương Quốc Anh cấp Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Hiện nay, Tổng công ty Phát điện 1 đã và đang triển khai triệt để các nội dung liên quan tới chuyển đổi số, trong đó tập trung vào ứng dụng các giải pháp nâng cao năng lực quản trị đối với khối quản lý và các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại các khối sản xuất.

EVNGENCO1 là đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do EVN sở hữu 100% vốn điều lệ, chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/01/2013 với 16 đơn vị thành viên và liên kết.

EVNGENCO 1 có nhiệm vụ:

  • Tổ chức sản xuất điện một cách an toàn, ổn định và hiệu quả.
  • Vận hành thương mại trong thị trường phát điện cạnh tranh.

Đầu tư các dự án nguồn điện mới nhằm đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế xã hội, đời sống sinh hoạt của nhân dân và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phạm Phương Thảo