EVN: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam''

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quảng bá hàng hóa Việt Nam, đã được các cấp uỷ đảng, chuyên môn, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai sâu rộng. Nội dung tuyên truyền, vận động luôn được lồng ghép vào các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất kinh doanh trong suốt thời gian qua.

Ngày 11/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị “Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau”.

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đồng chí Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) có đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối.

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Trịnh Mai Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông EVN.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN luôn chú trọng đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động qua nhiều hình thức, khuyến khích các đơn vị và CBCNV nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm nhằm tăng cường ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng cá nhân. EVN đã ban hành những văn bản định hướng, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện Cuộc vận động theo chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Đảng ủy Khối DNTW và của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ảnh lưu niệm

Đặc biệt, EVN luôn quan tâm tăng cường công tác tuyên truyền ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam như một biểu hiện tinh thần yêu nước, nét đẹp tiêu dùng hàng Việt của cán bộ, đảng viên, người lao động. Hoạt động tuyên truyền, vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và quảng bá hàng hóa Việt Nam đã được các cấp uỷ đảng, chuyên môn, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội triển khai qua các kênh truyền thông của tập đoàn. Nội dung tuyên truyền, vận động luôn được lồng ghép vào các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất kinh doanh.

Xác định nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh là một xu hướng tất yếu và là khâu đột phá để thực hiện mục tiêu "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", EVN đã phát động thi đua thông qua tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến Chuyển đổi số trên nhóm Facebook Đồng nghiệp EVN". Đã có hàng nghìn bài dự thi với rất nhiều ý tưởng về chuyển đổi số. Đây là nguồn dữ liệu quan trọng của EVN, bởi chính những người lao động trong ngành sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng hàng hóa nội địa, góp phần hiện thực hóa những ý tưởng của người Việt vào xây dựng mô hình doanh nghiệp số của lĩnh vực điện và lộ trình chuyển đổi số cho EVN.

Những năm vừa qua, nhiều sáng kiến, sản phầm phầm mềm của các đơn vị trực thuộc EVN đã đạt giải thưởng cấp Nhà nước như: Giải thưởng chuyển đổi số và giải Sao Khuê năm 2020, 2021 đối với sản phẩm "Cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử EVN", "Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính". Năm 2022, sản phẩm ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được công nhận "Giải thưởng Sao Khuê 2022" thuộc lĩnh vực Quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp.

Đỗ Văn Chiến
Đồng chí Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trải nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ của EVN

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã công bố và trao thưởng cho 6 sản phẩm "Make by EVN". Tập đoàn cũng đăng ký 3 sản phẩm "Make in Việt Nam" do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động gồm: Công tơ điện tử CPC EMEC; Phần mềm thu thập dữ liệu công tơ đo đếm (EVNHES); Trạm sạc nhanh cho ô tô điện.

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần nâng cao nhận thức, làm cho CBCNV toàn EVN nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa và nội dung Cuộc vận động, đồng thời nêu cao được vai trò, trách nhiệm, gương mẫu, sáng tạo trong lao động sản xuất, ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trong mua sắm tài sản công cũng như tiêu dùng cá nhân.

Trong thời gian tới, Đảng ủy EVN tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chủ trương các doanh nghiệp trong Khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với phong trào thi đua yêu nước của EVN và đơn vị. EVN luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chuyên môn, đoàn thể.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đã diễn ra Lễ khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối. Trong đó, EVN tham gia với gian trưng bày giới thiệu công tác chuyển đổi số.

Huyền Thương