Tích cực đồng hành cùng thanh niên

Cụ thể, nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), trong tháng 3, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn, tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền về Tháng Thanh niên; tổ chức các hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, đền ơn đáp nghĩa, tham gia bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tại các địa phương.

Cũng trong tháng 3, Đoàn Bộ Công Thương sẽ chủ trì, triển khai phát động phong trào đến đoàn viên, thanh niên xung kích trong việc xây dựng công sở văn minh, dọn sạch sẽ nơi làm việc, sắp xếp tài liệu khoa học, trồng cây xanh… và tổ chức Cuộc thi ảnh “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp” tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Các bức ảnh của từng cơ sở đoàn sẽ được đăng tải trên Fanpage của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và tổ chức bình chọn, xét duyệt để trao giải.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023Một hoạt động khác được Đoàn Bộ tổ chức khai mạc trong Tháng Thanh niên năm nay là Giải bóng đá nam Bộ Công Thương năm 2023. Giải bóng có quy mô 12-16 đội bóng, diễn ra từ tháng 3/2023 đến tháng 5/2023, đây sẽ là sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương.

Ngoài ra, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương và nâng cao nhận thức của thanh niên về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách, Đoàn Thanh niên Bộ phối hợp với Nhà Xuất bản Công Thương tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Công Thương với Văn hóa đọc”. Hoạt động sẽ diễn ra vào tháng 4/2023, thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 (21/4/2022 - 21/4/2023).

Gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn

Bên cạnh nhiều hoạt động đồng hành cùng thanh niên, Đoàn Bộ Công Thương cũng sẽ tích cực triển khai các chương trình nâng cao nhận thức của đoàn viên và vai trò xung kích của thanh niên Công Thương trong các lĩnh vực chuyên ngành, gắn công tác đoàn và phong trào thanh niên với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Một trong số đó là hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất (diễn ra từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 25/3/2023). Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023, thông qua các hoạt động như ban hành công văn tuyên truyền, phổ biến thông tin và phát động các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất; treo pano, áp phích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh niên tại các Trụ sở Bộ; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động cụ thể hướng ứng Giờ trái đất năm 2023 do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức…

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023Đồng thời, dự kiến, trong tháng 4/2023, nhằm tuyên truyền, phổ biến và nâng cao kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chủ trì, Đoàn Thanh niên Bộ phối hợp tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” cho đoàn viên, thanh niên và sinh viên các trường đại học.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy cho biết, các chương trình, hoạt động được xây dựng nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên ngành Công Thương. Đồng thời, tạo phong trào thi đua, lập thành tích cao chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951 - 14/5/2023).

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động này, Đoàn Bộ Công Thương cũng tăng cường công tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên và tạo động lực để thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn; tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành; khẳng định vị trí, vai trò, niềm tự hào, vinh dự là đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương.

“Đặc biệt, Ban Thường vụ Đoàn Bộ đã quán triệt các hoạt động phải được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác đoàn, phong trào thanh niên và các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn ngành Công Thương; đồng thời phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị. Các cơ sở đoàn sẽ động viên, có giải pháp huy động 100% đoàn viên, thanh niên tham gia ít nhất 1 hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2023”, Bí thư Phạm Khắc Huy nhấn mạnh.