Đổ nhầm nhiên liệu cho xe, xử lý thế nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Đổ nhầm nhiên liệu cho xe, xử lý thế nào?

Xe đi mượn, nhân viên cây xăng lơ đãng, hoặc chủ xe mới chuyển từ xe chạy xăng sang xe chạy dầu... là những lý do phổ biến nhất dẫn tới việc đổ nhầm xăng vào xe động cơ diesel.

Việc đổ nhầm nhiên liệu cho xe không thường xuyên xảy ra, nhưng không phải là không có, và có thể khiến động cơ hỏng hóc nghiêm trọng. Đó là tình huống có thể xảy ra với người đi mượn xe, sự mất tập trung, lơ đãng của người bơm nhiên liệu, hoặc khi chủ xe mới đổi từ xe chạy xăng sang xe chạy dầu nên chưa quen... Do đó, nếu không may gặp phải tình huống này, bạn nên lập tức xử lý như sau:

Dừng lái xe ngay lập tức

Nếu nhận ra rằng đã đổ xăng vào động cơ diesel khi vẫn còn ở trạm xăng, đừng khởi động động cơ hoặc tiếp tục di chuyển. Trong trường hợp đã rời khỏi trạm xăng, người lái cần tấp vào lề ngay khi thấy an toàn và tắt động cơ.

đổ nhầm nhiên liệu
Việc đổ nhầm nhiên liệu cho xe không thường xuyên xảy ra, nhưng không phải là không có, và có thể khiến động cơ hỏng hóc nghiêm trọng

Không cố khởi động động cơ

Khởi động động cơ bằng loại nhiên liệu không phù hợp có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ và các bộ phận khác của xe.

Xả bình xăng

Sau khi gặp sự cố, xe hơi cần xả bình nhiên liệu để loại bỏ xăng. Nó cũng có thể cần vệ sinh hệ thống đường dẫn nhiên liệu.

Quảng cáo

Gọi gara sửa chữa

Tài xế cần liên hệ với thợ máy chuyên nghiệp hoặc dịch vụ kéo xe để đưa ô tô đến gara, trạm sửa chữa càng sớm càng tốt. Đừng cố gắng lái xe, vì điều này có thể gây ra thiệt hại thêm.

Thay thế các bộ phận bị hư hỏng (nếu có)

Trong một số trường hợp, xăng trong động cơ diesel có thể làm hỏng kim phun nhiên liệu, bơm nhiên liệu và các bộ phận khác của hệ thống nhiên liệu. Do đó, đội ngũ kỹ thuật có thể cần phải thay thế các bộ phận này để khôi phục xe về tình trạng hoạt động bình thường.

Nạp lại nhiên liệu diesel

Sau khi đã làm sạch bình xăng và hệ thống nhiên liệu, đội ngũ sửa chữa sẽ đổ đầy dầu diesel vào bình để đảm bảo xe chạy bằng đúng loại nhiên liệu.

Điều quan trọng cần nhớ là đổ xăng vào ô tô chạy dầu diesel có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ và các bộ phận khác của ô tô. Do đó, người sử dụng nên tránh sai lầm này ngay từ đầu bằng cách cẩn thận tại trạm xăng và kiểm tra kỹ loại nhiên liệu phương tiện của mình đang sử dụng.

[Quảng cáo]

Tin khác