Điện Quang chắp cánh cho những ước mơ

Điện Quang vừa tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần thứ 12 với chủ đề “Ước mơ của em” tại Trường Tiểu học Khánh Trung thuộc xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Đây là chương trình thường niên của Điện Quang với mục đích mang đến ánh sáng giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa có thêm nghị lực, niềm tin vào một tương lai tươi sáng. Trong chương trình lần thứ 12 này, Công ty có sự góp sức của nhà phân phối Trường Xuân và một số mạnh thường quân.

Điện Quang “Thắp sáng ước mơ”
Điện Quang cùng Nhà phân phối Trường Xuân trao tặng biểu trưng “Thắp sáng ước mơ” cho Trường Tiểu học Khánh Trung

12 năm đồng hành cùng “Ước mơ của em”

Kể từ khi chương trình “Thắp sáng ước mơ” được khởi xướng, trong suốt 12 năm qua, đã có 9 cây cầu mang tên Điện Quang được xây dựng ở những vùng quê nghèo, tạo điều kiện để các em học sinh thuận lợi đến trường, đồng thời giúp người dân có thể dễ dàng qua lại đôi bờ. Cùng với đó, Điện Quang cũng đã xây tặng nhiều trụ đèn đường, trao tặng hàng trăm nghìn phần quà và hàng trăm suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh: Long An, Cà Mau, Bạc Liêu, Đà Nẵng,...

“Mỗi vùng quê mà chúng tôi đi qua đều để lại cho tôi nhiều kỷ niệm khó quên. Có lần một bạn học sinh lớp 3 ở Long An từng chia sẻ với tôi “Con rất thích được đi học, vì ở trường con học được rất nhiều điều hay, con còn có rất nhiều bạn nữa, con ước rằng sau này lớn lên con sẽ trở thành thầy giáo để con có thể dạy học như thầy của con”.

Đứng trước ánh mắt ngây thơ cùng một ước mơ đầy ý nghĩa như thế tôi có một chút nghẹn ngào và cũng lấy làm vui sướng khi mình được góp sức vào chương trình này để giúp đỡ cho các em. Có thể đây không phải việc làm quá to lớn để giúp vơi đi hết sự khó khăn mà các em đang gặp phải, nhưng tôi tin rằng thông qua chương trình các em sẽ có thể có thêm niềm tin để hiện thực hóa ước mơ của chính mình.” - Chị Mai Thị Hương – Ban tổ chức chương trình chia sẻ.

Điện Quang “Thắp sáng ước mơ”
Những phần quà vô cùng ý nghĩa góp phần chắp cánh cho ước mơ của trẻ em nghèo hiếu học

Và trong 12 năm, chị Hương không thể nhớ hết, mình đã đi đến bao nhiêu ngôi trường, gặp gỡ bao nhiêu em học sinh, lắng nghe bao nhiêu ước mơ của các em. Chỉ biết rằng, chị và các thành viên khác trong chương trình đã mang tình cảm của Điện Quang đến với rất nhiều vùng quên nghèo, chắp cánh cho hàng nghìn ước mơ được bay cao, bay xa…

Điện Quang và nỗ lực biến những ước mơ thành hiện thực

Trong chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần thứ 12 với chủ đề “Ước mơ của em”, Điện Quang đã đồng hành cùng Nhà phân phối Trường Xuân khởi động chương trình tại trường tiểu học Khánh Trung thuộc xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Điện Quang “Thắp sáng ước mơ”
Hoạt động vẽ tranh tường “Ước mơ của em”

Với mong muốn trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho hoạt động dạy và học của giáo viên, học sinh trường tiểu học Khánh Trung, chương trình “Thắp sáng ước mơ 2022” đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa với các hạng mục: vẽ tranh tường “Ước mơ của bé” giúp cho không gian học tập của trường trở nên năng động và đầy sắc màu hơn. Đồng thời, để có thể cung cấp đủ ánh sáng, bảo vệ thị lực cho các em an tâm học tập, chương trình đã lắp tặng hệ thống đèn LED, trang thiết bị quạt cho tất cả các phòng học tại trường. Cũng trong chuyến hành trình lần này, chương trình đã thực hiện tu bổ phòng đọc sách, tạo cơ hội để các em được tiếp cận với tri thức và “ngắm nhìn thế giới quan qua các con chữ”.

Cặp sách, bút viết tưởng chừng là những thứ rất bình thường đối với mọi người nhưng với các em ở Trường Tiểu học Khánh Trung lại là điều vô cùng xa xỉ, hiểu được điều đó chương trình “Thắp sáng ước mơ” cũng đã trao tặng hàng trăm bộ đồng phục, cặp sách cùng các học bổng để khuyến khích tinh thần hiếu học cho các em, góp phần chắp cánh cho các ước mơ bay cao.

Điện Quang “Thắp sáng ước mơ”
Cặp sách, bút viết là những thứ vô cùng xa xỉ đối với các em học sinh ở Trường Tiểu học Khánh Trung 
Điện Quang “Thắp sáng ước mơ”
Đại diện Điện Quang và xã Khánh Trung trao tặng học bổng cho các em học sinh Trường Tiểu học Khánh Trung
Điện Quang “Thắp sáng ước mơ”
Niềm hạnh phúc của các em học sinh khi được nhận những phần quà vô cùng ý nghĩa từ những mạnh thường quân của Điện Quang
Điện Quang “Thắp sáng ước mơ”
Các mạnh thường quân tham gia hỗ trợ trang bị phòng sách “Ươm mầm ước mơ”
Điện Quang “Thắp sáng ước mơ”
Điện Quang đã 12 năm đồng hành cùng các em nhỏ tại các vùng quê nghèo trên con đường đi tìm tri thức

“Thắp sáng ước mơ là một chương trình vô cùng ý nghĩa và nhân văn, tôi cảm thấy vui vì nhìn thấy cơ sở vật chất ở trường được cải thiện đáng kể, thầy và trò chúng tôi giờ đây đã có thể an tâm đến trường. Bởi hầu hết các em học sinh ở đây đều thuộc dân tộc thiểu số nên hoàn cảnh vô cùng khó khăn, dù chúng tôi đã cố gắng hỗ trợ nhưng vẫn nằm ngoài khả năng của mình. Cơ sở vật chất trường qua nhiều năm đã xuống cấp không đảm bảo được điều kiện học tập cho các em.

Cũng vì vậy, khi nhận được thư ngỏ từ Công ty Điện Quang với mong muốn hỗ trợ nhà trường tạo điều kiện tân trang cơ sở vật chất và giúp cho các em có thêm đồ dùng học tập, quần áo mới... tôi thực sự rất cảm động và nhẹ nhõm phần nào khi thấy học trò của mình có thêm cơ hội học tập trong điều kiện đầy đủ hơn. Tôi rất cảm ơn và trân quý việc làm ý nghĩa này từ Điện Quang và các mạnh thường quân. Hy vọng trong tương lai, chương trình “Thắp sáng ước mơ” có thể tiếp tục duy trì và phát triển để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn khác, chắp cánh cho thêm nhiều ước mơ khác của các con.” Cô Phan Thị Kiểu - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khánh Trung chia sẻ.

Điện Quang “Thắp sáng ước mơ”
Mỗi năm đã có hàng nghìn em nhỏ được hỗ trợ từ chương trình "Thắp sáng ước mơ" của Điện Quang

Chương trình “Thắp sáng ước mơ” Điện Quang đã trở thành một trong những chương trình được đón nhận nồng nhiệt nhận bởi tinh thần “tương thân tương ái”. Tin rằng, với sự chung tay góp sức của Điện Quang và cộng đồng, trong tương lai chương trình “Thắp sáng ước mơ” sẽ ngày càng lan rộng và có thể giúp đỡ, nuôi dưỡng tương lai, thắp sáng ước mơ đến trường của nhiều trẻ em nghèo hiếu học trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Mai Hương