ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Phòng thí nghiệm trị giá hơn 2 tỷ đồng

Ngày 13/3/2019, Khoa Cơ khí, trường ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh đã khánh thành Phòng Thí nghiệm Kỹ thuật Khí nén trị giá 2,1 tỷ đồng do Tập đoàn SMC Nhật Bản tài trợ.

Tập đoàn SMC của Nhật Bản hiện đang có 2 công ty tại Việt Nam gồm: Công ty SMC Corporation Việt Nam là công ty chịu trách nhiệm thương mại bán hàng các sản phẩm của tập đoàn và Công ty TNHH SMC Manufacturing Việt Nam là sản xuất các sản phẩm của tập đoàn. Nhân dịp này, công ty SMC Corporation Việt Nam cũng tiến hành ký kết với trường ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh (ĐH Bách Khoa) về chương trình hợp tác đào tạo. Đồng thời, Công ty TNHH SMC Manufacturing Việt Nam cũng ký kết với Khoa Cơ khí trong lĩnh vực hợp tác hỗ trợ tuyển dụng và cung cấp nguồn nhân lực cho công ty.

Công ty TNHH SMC Manufacturing Việt Nam cũng ký kết với Khoa Cơ khí trong lĩnh vực hợp tác hỗ trợ tuyển dụng và cung cấp nguồn nhân lực.

Theo PGS. TS Nguyễn Hữu Lộc, Khoa Cơ khí là Khoa tuyển sinh nhiều nhất trường Đại học Bách Khoa với hơn 5000 sinh viên các hệ đào tạo bậc Đại học và Sau đại học. Phòng Thí nghiệm Kỹ thuật Khí nén do tập đoàn SMC Nhật Bản tài trợ cho trường ĐH Bách Khoa được đặt tại Xưởng cơ khí C1 với thiết bị tài trợ 2,1 tỷ đồng. Thiết bị bao gồm 6 trạm thực hành tự động hoá khí nén, 10 bộ kit thí nghiệm theo các công nghệ trong kỹ thuật khí nén: Van chân không, tiết kiệm năng lượng trong kỹ thuật khí nén, điều khiển chuyển động sử dụng động cơ bước, an toàn trong sử dụng khí nén, điều khiển tốc độ cho xy lanh khí nén và một số thiết bị khác…

Phòng Thí nghiệm Kỹ thuật Khí nén do tập đoàn SMC Nhật Bản tài trợ cho trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh được đặt tại Xưởng cơ khí C1 có giá trị 2,1 tỷ đồng.

Được biết, Theo kế hoạch, hàng năm tại PTN này sẽ có hơn hàng ngàn sinh viên các ngành Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật Nhiệt… tiếp cận được kiến thức, kỹ năng thực hành công nghệ  tiên tiến về Kỹ thuật khí nén và Tự động hóa... Ngoài ra tại phòng thí nghiệm, các giảng viên, sinh viên khoa Cơ khí có điều kiện thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác doanh nghiệp, qua đó nâng cao năng lực giảng viên, đồng thời góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp./.

Hoàng Dương