Dệt may Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Ấn Độ

Ngày 8/12, Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ khai trương khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ dệt may Nam Á (Intex South Asia) ở trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi.

khai truong

Tham dự buổi khai trương gian hàng Việt Nam có Tiến sỹ R.K. Bharti, Vụ trưởng, Vụ Phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ; ông Pankaj Verma, Giám đốc Triển lãm Thương mại Quốc tế Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ; ông Rajesh Bhagat, Trưởng ban tổ chức Hội chợ, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ và các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ.

Ông Rajesh Bhagat cho biết Intex South Asia là hội chợ dệt may uy tín tại Nam Á, đã tổ chức 9 triển lãm tại Sri Lanka, Bangladesh và Ấn Độ kể từ năm 2015, dần khẳng định là một trong những triển lãm cung ứng nguyên liệu và sản phẩm dệt may quốc tế hàng đầu khu vực Nam Á.

Qua các kỳ hội chợ đã kết nối hơn 35.000 người mua từ hơn 15 quốc gia với hơn 1350 nhà cung cấp hàng dệt may. Worldex India đã tổ chức các đoàn doanh nghiệp dệt may của Ấn Độ tham dự các hội chợ dệt may ở Việt Nam.

Hội chợ do Công ty Triển lãm và Xúc tiến Thương mại Worldex India phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ.

det may

Triển lãm năm nay có hơn 100 nhà cung cấp dệt may hàng đầu về xơ, sợi, vải may mặc, phụ kiện quần áo, thuốc nhuộm, hóa chất. Tại triển lãm, doanh nghiệp sẽ có các cuộc gặp kết nối giao thương, tham gia giới thiệu xu hướng về màu sắc, vải, thời trang và cơ hội tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu cho các năm tiếp theo.

Bên cạnh triển lãm sẽ diễn ra chuỗi sự kiện, hội thảo, diễn đàn doanh nghiệp trao đổi về thông tin cập nhật về thị trường trong khu vực Nam Á và ngành dệt may thế giới.

Đoàn Việt Nam có các doanh nghiệp tham gia triển lãm các mặt hàng thời trang, vải, xơ sợi, phụ kiện cho ngành dệt may gồm Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Mai Mai; Công ty Max Blue Việt Nam và Công ty sản xuất nhập khẩu Beevalue.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng dệt may, xơ – sợi các loại và nguyên phụ liệu dệt may, da giày từ Việt Nam sang Ấn Độ trong 10 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 350 triệu USD tăng 55,22 % so với cùng kỳ năm trước.

 

Xuân An