Dễ dàng xóa lịch sử tìm kiếm Google

Google bắt đầu triển khai một số thay đổi đối với các hành vi xử lý dữ liệu người dùng, liên quan đến các dịch vụ trực tuyến.
Theo PhoneArena, sau sự cố rò rỉ dữ liệu người dùng Google+ mới đây, Google đã công bố dự án mang tên “Project Strobe” - một đánh giá về những gì mà các nhà phát triển có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng và người dùng được thông báo về điều đó diễn ra như thế nào.
Không dừng lại ở đó, như là một phần của nỗ lực để cho phép người dùng kiểm soát mức độ riêng tư, công ty đã cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để xóa lịch sử tìm kiếm trong chính công cụ Google Search.
Bạn có thể xóa lịch sử trình duyệt cục bộ, nhưng điều đó sẽ không xóa những gì được lưu trữ trên máy chủ của Google. Đó là lý do tại sao khi truy cập trang Google Account, bạn vẫn sẽ tìm thấy luồng hoạt động của lịch sử tìm kiếm.
Tuy nhiên, với cập nhật mới, Google cho phép bạn xem lại và xóa lịch sử tìm kiếm gần đây trong chính công cụ Google Search. Công ty thậm chí cung cấp quyền truy cập nhanh vào các điều khiển như tắt cá nhân hóa quảng cáo.
Về cơ bản những thay đổi này được thiết kế để giúp người dùng Google hiểu rõ hơn về những kiểm soát mà họ có thể xử lý trong tài khoản của mình. Các thay đổi sẽ xuất hiện trong công cụ tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Việc cập nhật này sẽ được diễn ra trong vài tuần tới.
Theo Thanh niên