Đại hội đồng cổ đông Công ty CP Cao su Đà Nẵng: Năm 2021, chia cổ tức 17%

Năm 2021, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh và “chốt” chia cổ tức ở mức 17%.
ong Loc
Ông Hà Phước Lộc, Phó Tổng giám đốc trình bày quy chế Đại hội

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 và Kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2022 của DRC tại Đại hội đồng cổ đông năm 2022 cho thấy, năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh của DRC gặp rất nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến việc di chuyển khó khăn, giao thương giảm sút, việc mua hàng hóa đầu vào cũng như tiêu thụ sản phẩm cả ở nội địa và xuất khẩu không đơn giản.

Bên cạnh đó, tình trạng khan hiếm container rỗng đã đẩy thuế tăng 8-10 lần so với quý IV/2020; chi phí vận chuyển hàng hóa tăng từ 2-20%, khiến tiêu thụ sản phẩm DRC tại nước nhập khẩu khó khăn hơn.

Chưa kể, giá nguyên liệu tăng phi mã do giá dầu và chi phí logistics tăng cao, hầu hết nguyên liệu tăng ở mức hai con số.

Tuy nhiên, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, nhận định được cơ hội khi các doanh nghiệp cùng ngành bị đứt gãy sản xuất vì thiếu hụt lao động, DRC vẫn quyết tâm và có giải pháp hợp lý để vừa duy trì sản xuất liên tục, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh nhằm có một lượng sản phẩm dự trữ đáng kể. Đến khi đại dịch cơ bản được khống chế, mọi hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới, nhu cầu săm lốp tăng cao khiến nguồn cung thiếu hụt là cơ hội để DRC đàm phán tăng giá bán, tăng sản lượng tiêu thụ. Kết quả là doanh thu và lợi nhuận tăng, đảm bảo lợi ích của cổ đông.

Những nỗ lực trong năm 2021 đã giúp DRC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép “vừa phòng chống dịch bệnh tốt, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả”. Cụ thể, công ty đã bố trí sản xuất an toàn và hiệu quả, tổ chức tốt công tác xuất hàng và giao hàng hiệu quả, an toàn trong thời gian dịch bệnh.

Bên cạnh đó, công ty còn chuẩn bị đầy đủ nguồn vật tư, nguyên liệu đầu vào để ổn định sản xuất và ổn định giá thành.

Dấu ấn đặc biệt của DRC trong năm 2022 là đã phát triển thành công dòng sản phẩm mới là lốp Radial thương hiệu DSTAR để thâm nhập phân khúc xe tải và xe khách đường dài. Sản phẩm lốp Radial đã đạt các tiêu chuẩn chất lượng trong và ngoài nước như: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lốp hơi dành cho ô tô (QCVN 34/BGTVT); Tiêu chuẩn an toàn của Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ (DOT); Tiêu chuẩn chất lượng châu Âu (EMARK); Tiêu chuẩn quốc gia Indonesia (SNI); Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS); Tiêu chuẩn công nghiệp Brazil (INMETRO); Tiêu chuẩn quốc gia Ấn Độ (BIS); Tiêu chuẩn quốc gia Arab (GSO); Tổng hợp các quy định về hạn chế sử dụng hóa chất theo luật REACH của EU.

DRC cũng đã thay thế mành thép HT bằng ST để nâng cao chất lượng sản phẩm và tiến kịp với công nghệ sản xuất tiên tiến của ngành lốp thế giới. Song song với đó, phát triển dòng lốp nông nghiệp SD với giá thành thấp hơn để đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần tăng sản lượng tiêu thụ và doanh thu bán hàng. Cải tiến chất lượng sản phẩm lốp OTR Bias và phát triển dòng lốp OTR 14.00R25 để củng cố và tăng thị phần lốp dùng cho các loại xe đặc chủng. Ngoài ra, phát triển các dòng sản phẩm mới như lốp ATV, Motocross, TBR và TBB giảm trọng lượng riêng cho thị trường Mỹ. Đồng thời, hoàn thiện công tác thiết kế,thí nghiệm và đưa vào sản xuất thương mại các sản phẩm mới như lốp phục vụ riêng cho khai trường, lốp xe nâng công nghiệp cỡ lớn, lốp nông nghiệp cỡ lớn, lốp LTR, dòng lốp Radial trọng lượng nhẹ (LS).

Với những nỗ lực như vậy, kết thúc năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp của DRC theo giá thực tế đạt 4.738 tỷ đồng, tương đương 120% so với kế hoạch; Tổng doanh thu tiêu thụ đạt 4.635 tỷ đồng, tương đương 114% so với kế hoạch; Doanh thu thuần đạt 4.379 tỷ đồng, tương đương 114% so với kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt 364 tỷ đồng, tương đương 121% so với kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế đạt 291 tỷ đồng, tương đương 121% so với kế hoạch; Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 2.448 đồng/cổ phiếu, tương đương 121% so với kế hoạch.

Những định hướng đúng đắn trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã giúp DRC giữ vững được vị thế trên thị trường săm lốp như là doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia giai đoạn 2018-2021. Đồng thời, 25 năm liên tiếp đạt được danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao TP Hồ Chí Minh bình chọn; thường xuyên đạt Thương hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam; 11 năm liền (2011-2022) được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng danh hiệu “TOP những đơn vị có doanh thu và lợi nhuận cao nhất Tập đoàn Hóa chất Việt Nam”.

ong Bac
Ông Nguyễn Xuân Bắc, Chủ tịch HĐQT trình bày Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2021 và định hướng hoạt động 2022

Đồng thuận cao thông qua Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

Năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty được nhận định vẫn gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng thiếu hụt lao động tại một số khâu trong sản xuất do một số người bị nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng. Giá thuê container rỗng và chi phí vận chuyển tăng cao, tác động mạnh vào giá thành. Đặc biệt, chiến sự Nga – Ucraina đã và đang tiếp tục làm cho giá dầu tăng cao, khiến chi phí nguyên vật liệu tăng phi mã. Tuy nhiên, ban lãnh đạo DRC đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững hiệu quả sản xuất kinh doanh đã đạt được.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty, Đại hội đã thống nhất thông qua kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của công ty. Đồng thời thống nhất mức chia cổ tức cho năm 2021 là 17%.

ong Khanh Nhut
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc khẳng định sẽ cùng HĐQT nỗ lực hết mình hoàn thành xuất sắc mục tiêu chiến lược SXKD của Công ty và Nghị quyết của Đại hội thông qua năm 2022

Bên cạnh đó, Đại hội cũng đồng thuận với số phiếu cao đối với Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Trong đó phấn đấu Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 4.511 tỷ đồng; Tổng doanh thu tiêu thụ đạt 4.608 tỷ đồng; Doanh thu thuần đạt 4.428 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 320 tỷ đồng.

Đại hội cũng nhất trí cao việc thông qua Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng.

Một số hình ảnh tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022:

 DRC 1

DRC 2

DRC 3

DRC 4

DRC 5

Trần Bản