Đại học Điện lực đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Trường Đại học Điện lực vừa tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 06 chương trình đào tạo: Công nghệ kỹ thuật Điện tử Viễn thông; Quản lý công nghiệp; Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Tài chính - Ngân hàng.
PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh, đảm bảo chất lượng giáo dục là khâu trọng yếu của hoạt động đảm bảo chất lượng...
PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh, đảm bảo chất lượng giáo dục là khâu trọng yếu của hoạt động đảm bảo chất lượng...

Tại buổi lễ, PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh, đảm bảo chất lượng giáo dục là khâu then chốt trong các hoạt động của một trường đại học, là khâu trọng yếu của hoạt động đảm bảo chất lượng.

“Để cụ thể hóa và quyết tâm thực hiện được tầm nhìn đến năm 2030, Trường Đại học Điện lực đã đặc biệt quan tâm sâu sát đến chất lượng đào tạo và đảm bảo chất lượng đào tạo liên tục trong những năm vừa qua.

Kết quả này một lần nữa khẳng định chất lượng của các ngành đào tạo, góp phần nâng cao vị thế của nhà trường. Ngoài việc được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng, Báo cáo khảo sát của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ là cơ sở để 06 ngành đào tạo thực hiện kế hoạch cải tiến, không ngừng đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, tạo ra niềm tin vững chắc cho việc tiếp tục đánh giá và đánh giá ngoài đối với các chương trình đào tạo khác của nhà trường…” PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

GS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT).
GS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT).

Tại Lễ công bố, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà ghi nhận và đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Điện lực. Đồng thời cho biết, chất lượng đào tạo không có điểm dừng, những điểm mạnh trong hoạt động đào tạo cần được tiếp tục duy trì, điểm hạn chế cần được khắc phục để không ngừng nâng cao hiệu quả.

Mặt khác, Nhà trường cần tiếp tục quan tâm đến công tác bảo đảm chất lượng bên trong để xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng; tăng cường điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo; tiếp tục thực hiện việc đánh giá các chương trình đào tạo còn lại theo tiêu chuẩn trong nước hoặc nước ngoài theo kế hoạch đề ra…

Trường Đại học Điện lực đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
Trường Đại học Điện lực đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

Việc Trường Đại học Điện lực được công nhận kiểm định cơ sở giáo dục và 06 chương trình đào tạo là một sự kiện quan trọng. Đây sẽ là dấu ấn trên con đường mà Nhà trường theo đuổi với sứ mệnh là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu của ngành năng lượng nói riêng và xã hội nói chung, phấn đấu trở thành trường đại học hàng đầu trong nước về lĩnh vực năng lượng, đạt đẳng cấp quốc tế vào năm 2030.

Thúy Lan