Cuộc thi ảnh Xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp: Chi đoàn Tạp chí Công Thương giành Giải Nhất chung cuộc

Sau gần 2 tháng triển khai, phong trào thi đua xây dựng “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp" đã tạo nên một làn gió mới trong đoàn viên, thanh niên nói riêng và cán bộ công chức người lao động ngành Công Thương nói chung khi những hoạt động xanh dần trở thành thói quen.

Trong khuôn khổ phong trào thi đua, Cuộc thi ảnh “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp” là hoạt động nổi bật, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Chính thức khởi động từ ngày 10/4/2023, sau gần 1 tháng triển khai, 15 bài dự thi gồm những bức ảnh đẹp, câu chuyện hay của 15 đơn vị đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã lan tỏa những thông điệp xanh đến với hàng chục nghìn người trong và ngoài ngành Công Thương thông qua mạng xã hội.

Chi đoàn Tạp chí Công Thương xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc
Các bài dự thi được đăng tải trên Fanpage Cổng thông tin Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công Thương

Tham gia cuộc thi, các đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương không chỉ xây dựng công sở văn minh; tạo cảnh quan môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, hiện đại; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng, rèn luyện phong cách làm việc văn minh, đổi mới tác phong, lề lối làm việc; mà còn góp phần tạo nguồn năng lượng làm việc tích cực mỗi ngày cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ. Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiến độ xử lý công việc, tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

đoàn thanh niên Bộ Công Thương
Đoàn Thanh niên Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia phối hợp với 3 Đoàn cơ sở: Công Thương địa phương, Thương mại điện tử và Kinh tế số, Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực khuôn viên xung quanh Tòa nhà Bộ Công Thương tại số 25 Ngô Quyền, Hà Nội

Các đơn vị dự thi gồm: Tạp chí Công Thương; Cục Công Thương địa phương; Cục Điều tiết điện lực, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; Cục Xúc tiến thương mại; Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp; Cục Xuất nhập khẩu; Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại; Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương; Viện Năng lượng; Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương; Vụ Pháp chế; Vụ Thị trường trong nước; Liên Vụ; Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã mang đến đa dạng màu xanh tươi mát của tuổi trẻ, của thiên nhiên đan xen vào không gian công sở.

Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp
Chăm sóc cây xanh đã trở thành thói quen của nhiều đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, công bằng, hiệu quả, Ban Giám khảo đã đưa ra đánh giá và điểm số kết hợp với điểm bình chọn để tìm ra những đơn vị xuất sắc trong Cuộc thi ảnh “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp”.

Kết quả chung cuộc, các hoạt động hưởng ứng sáng tạo, phong phú và thiết thực của Tạp chí Công Thương đã xuất sắc mang về giải Nhất cho đơn vị. Giải Nhì thuộc về Đoàn Thanh niên Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia và Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương. Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Chi đoàn Liên Vụ, Chi đoàn Vụ Pháp chế đồng giải Ba.

Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp
Chi đoàn Tạp chí Công Thương xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc

Đi đầu trong thực hành tiết kiệm năng lượng; giữ gìn sạch sẽ nơi làm việc; sắp xếp tài liệu ngăn nắp khoa học; tăng cường bố trí và chăm sóc cây xanh tại cơ quan, đoàn viên, thanh niên các cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương còn tích cực truyền cảm hứng sống xanh, sống sạch, sống đẹp đến gia đình, bạn bè và lan rộng trong cộng đồng.

“Đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở đoàn phải là lực lượng xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị và tại gia đình, nơi cư trú việc thực hành tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường”, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy chia sẻ về ý nghĩa của Phong trào thi đua.

Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp
Hơn 800kg giấy vụn đã được thu gom và quy đổi thành nhiều cây xanh, mang lại không khí tươi mát cho không gian làm việc của người lao động ngành Công Thương

Cũng trong khuôn khổ Phong trào thi đua xây dựng “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp”, Chương trình đổi giấy vụn lấy cây xanh để bàn được đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng. Đã có 861,5kg giấy vụn được thu gom trong 17 đơn vị, quy đổi thành 87 cây xanh.

- Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương thu được 44,5kg, quy đổi thành 5 cây xanh;

- Đoàn Thanh niên Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thu được 12kg, quy đổi thành 1 cây xanh;

- Đoàn Thanh niên Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp thu được 18kg, quy đổi thành 2 cây xanh;

- Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại thu được 22kg, quy đổi thành 2 cây xanh;

- Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thu được 30kg, quy đổi thành 3 cây xanh;

- Đoàn Thanh niên Báo Công Thương thu được 115kg, quy đổi thành 12 cây xanh;

- Chi đoàn Tạp chí Công Thương thu được 61kg, quy đổi thành 6 cây xanh;

- Chi đoàn Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại thu được 102kg, quy đổi thành 10 cây xanh;

- Đoàn Thanh niên Viện Năng lượng thu được 64kg, quy đổi thành 6 cây xanh;

- Đoàn Thanh niên Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương thu được 150 kg, quy đổi thành 15 cây xanh;

- Chi đoàn Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế và Kinh tế thu được 40kg, quy đổi thành 4 cây xanh;

- Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại thu được 15kg, quy đổi thành 2 cây xanh;

- Đoàn Thanh niên Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ thu được 19kg, quy đổi thành 2 cây xanh;

- Đoàn Thanh niên Vụ Chính sách thương mại đa biên thu được 115kg, quy đổi thành 12 cây xanh;

- Chi đoàn Vụ Thị trường trong nước thu được 13kg, quy đổi thành 1 cây xanh;

- Chi đoàn Cục Công nghiệp thu được 28kg, quy đổi thành 3 cây xanh;

- Chi đoàn Liên Vụ thu được 13kg, quy đổi thành 1 cây xanh.

Ngọc Châm