Công ty Xăng dầu Tây Nam bộ: Tạo nền tảng vững bước vào năm 2022

Vượt qua một năm 2021 đầy khó khăn, thách thức, Công ty Xăng dầu Tây Nam bộ đã hình thành nên nền tảng vững chắc, với kỳ vọng vào một năm 2022 thành công, tiếp tục tiến lên phía trước.

Năm 2021, Khu vực Tây Nam bộ và cả Nước chao đảo vì những biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Và khó khăn chính là phép thử để bộc lộ sự bản lĩnh, tính trách nhiệm của những con người Petrolimex, của một thương hiệu mạnh “P”, đi đôi với tạo dựng phong cách bán hàng chuyên nghiệp.

4 tháng đầu năm; tất cả các đơn vị trong toàn Công ty sôi động không khí thi đua lao động sản xuất hòa cùng nhịp phát triển của khu vực trong bối cảnh dịch bênh Covid-19 được kiểm soát tốt. Tất cả các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Công ty đều vượt tiến độ kế hoạch Tập đoàn giao.

Ở môi trường cạnh tranh gay gắt với sự xuất hiện của hầu hết các đầu mối kinh doanh xăng dầu, Công ty đã tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua do Tập đoàn và Công ty phát động. Từ đó người lao động nhận thức được rằng chỉ có lao động tích cực hăng say thì mới nhận được các lợi ích xứng đáng và thỏa mãn. Và cũng từ đó tạo ra sự cạnh trạnh lành mạnh trong nội bộ, tất cả người lao động cùng thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ và năng suất lao động. Song song với những chính sách tạo động lực; Công ty cũng tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, văn minh thương mại, bán hàng đúng quy trình 5 bước.

Từ tháng 5 dịch Covid-19 xuất hiện ở TP Hồ Chí Minh và lan rộng và bùng phát mạnh các tỉnh thành miền Nam đã làm đảo lộn mọi hoạt động của xã hội; các biện pháp phòng chống dịch đã được chính quyền địa phương kích hoạt theo phương án phòng chống dịch từng thời điểm. Mục tiêu kép “An toàn sức khỏe cho CBCNV, khách hàng, cộng đồng là trên hết - duy trì hoạt động kinh doanh cung cấp xăng dầu, sản phẩm hóa dầu đáp ứng nhu cầu thiết yếu của xã hội là trước hết” đã được Petrolimex Cần Thơ triển khai hiệu quả, thực hiện thành công:

Công ty đã triển khai nghiêm túc các nghị quyết, quy định, biện pháp, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của cơ quan quản lý Nhà nước; đồng thời xây dựng kế hoạch, giải pháp vừa phòng, chống dịch bệnh tại từng đơn vị kết hợp phương thức làm việc linh hoạt phù hợp với từng thời điểm: Bố trí ca làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, “2 tại chỗ - vùng xanh” “ca làm việc luân phiên”; tăng cường và chủ động áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ công việc, thực hiện trao đổi trực tuyến với các đơn vị, cá nhân có liên quan trong quá trình giải quyết công việc.

Công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người lao động trong thời gian phòng, chống dịch để giúp người lao động yên tâm công tác. Công ty đã trang bị các thiết bị phòng, chống dịch tại các đơn vị và tổ chức xét nghiệm covid-19 cho người lao động với tổng số tiền hơn 930 triệu đồng. Phối hợp cùng Công đoàn triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người lao động phòng, chống dịch và thực hiện phương án làm việc “3 tại chỗ” với số tiền 4 tỷ đồng

Tất cả các đơn vị, mỗi người lao động không chủ quan, lơ là phòng chống dịch nhưng cũng không lùi bước trên mặt trận kinh doanh cung cấp hàng hóa thiết yếu xăng dầu, sản phẩm hóa dầu. Petrolimex Cần Thơ ý thức được vai trò của một đơn vị nhà nước, đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn nhất khu vực trong việc đảm bảo an ninh năng lượng.

Trong suốt quá trình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hàng trăm người lao động Petrolimex Cần Thơ đang ngày đêm nỗ lực thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo mạch chảy xăng dầu trong toàn hệ thống với Tổng kho đầu mối lớn nhất khu vực Tây Nam Bộ, 93 cửa hàng bán lẻ xăng dầu phân bổ rộng khắp 4 tỉnh/thành phố, hàng chục cửa hàng của đại lý nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Để quản lý tốt chất lượng từ đầu vào, đầu ra của xăng dầu là một quy trình quản lý phức tạp, khoa học và được Công ty áp dụng, quản lý chặt chẽ. Công ty đã thành lập phòng chuyên biệt quản lý kỹ thuật xăng dầu; giám sát nghiêm ngặt xăng dầu nhập vào Tổng kho đầu mối; thực hiện quy trình lấy mẫu, text mẫu đúng quy định tất cả các xe bồn, tàu sông nhập xăng dầu và quá trình tồn chứa, bán hàng tại cửa hàng.

Sự hiện đại ưu việt của cửa hàng Petrolimex thể hiện qua công nghệ trụ bơm tích hợp hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng egas đảm bảo minh bạch, chính xác; trang bị hệ thống nhập, xuất, thu hồi hơi bảo vệ môi trường; trang bị thiết bị PCCC đồng bộ; bố trí giám sát qua camera an ninh 24/24h; phát hành hóa đơn điện tử; kết hợp các tiện ích chuyển tiền nhanh, bảo hiểm; triển khai thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, dù trong bối cảnh tập trung cao độ phòng chống dịch Covid-19, Công ty đã tổ chức 6 lớp Huấn luyện An toàn Vệ sinh Lao động (ATVSLĐ) năm 2021 qua hình thức trực tuyến cho hơn 550 người lao động toàn Công ty theo quy định của Luật ATVSLĐ. Thông qua các lớp học này, mỗi đơn vị trực thuộc được trang bị những kỹ năng cần thiết trong đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC, an toàn môi trường, phòng ngừa các nguy cơ gây tai nạn lao động.

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã đóng góp 200 tỷ đồng vào quỹ vắc-xin phòng Covid-19 do Bộ Tài chính quản lý. Là đơn vị thành viên của Petrolimex, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTQ Việt Nam TP Cần Thơ, Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ quyết định đóng góp 2,4 tỷ đồng, trong đó 900 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 TP Cần Thơ, đồng thời phân bổ 1,5 tỷ đồng để các Chi nhánh thực hiện đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 tại 3 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Công ty triển khai thực hiện các hoạt động tài trợ, hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng chống dịch với số tiền gần 100 triệu đồng.

Trong những tháng ngày dịch bệnh căng thẳng nhất cũng là lúc tại Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ có lượng người hiến máu giảm mạnh; vì lượng máu dự trữ thiếu hụt nên Bệnh viên chỉ cấp phát được khoảng 40% nhu cầu máu điều trị cho các cơ sở y tế ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước tình hình đó, mỗi giọt máu được tiếp nhận thời điểm này là vô cùng ý nghĩa, và càng thiết thực hơn khi Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ đã tổ chức một ngày hội hiến máu và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức phát động được 3 đợt hiến máu cứu người, tổng số gần 300 lượt người đã tham gia.

Những hoạt động và con số này nói lên trách nhiệm và lòng nhân ái của người lao động Công ty, từ các lãnh đạo đến những người công nhân xăng dầu dành tặng cho các bệnh nhân, cộng đồng lúc khó khăn, nguy cấp. Đồng thời thể hiện tấm lòng sẻ chia khó khăn với cộng đồng, xã hội của mỗi Cán bộ, CNV-Lao động Công ty và cũng là những hành động thay lời tri ân xin gửi đến Chính quyền địa phương, người tiêu dùng đã luôn ủng hộ, tin tưởng Petrolimex Cần Thơ.

Với những nghĩa cử cao đẹp đó, Công ty đã được Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Vượt qua một năm 2021 đầy khó khăn, thách thức, Công ty Xăng dầu Tây Nam bộ đã hình thành nên nền tảng vững chắc, với kỳ vọng vào một năm 2022 thành công, tiếp tục tiến lên phía trước.

 

Hà Anh