Công ty Tư Thao Sóc Trăng: 36 năm miệt mài đưa sản phẩm địa phương vươn tầm thế giới

Được thành lập từ năm 1984 với khởi điểm là một trang trại nuôi trồng, thu mua nấm rơm và các loại nông sản khác, trải qua bao khó khăn và thử thách từ những ngày khởi nghiệp, đến nay các sản phẩm của Công ty TNHH CBTP Nấm xuất khẩu Tư Thao đã có mặt tại nhiều thị trường trong nước và quốc tế.

Nâng tầm giá trị nông sản Việt

Theo báo cáo của Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng sản lượng nấm của cả nước đạt 136,504 nghìn tấn. Tốc độ tăng trưởng sản lượng nấm qua các năm của Việt Nam đạt bình quân 11,88%/năm. Riêng vùng Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực sản xuất nấm lớn nhất khu vực phía Nam, với gần 80.000 tấn nấm/năm. Trong đó, khu vực trồng nấm ở Đồng bằng sông Cửu Long tập trung nhiều nhất ở các huyện Lai Vung tỉnh Đồng Tháp, thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang, Thốt Nốt ở Cần Thơ, huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long,…

Với hàng chục năm kinh nghiệm ngành sản xuất, chế biến nông sản, hơn ai hết, Công ty Tư Thao hiểu rõ những tồn tại, khó khăn của người nông dân Việt, của nông sản Việt. Chính vì vậy, Công ty đã đề ra sứ mệnh cho doanh nghiệp chính là: “Nâng cao chất lượng cuộc sống người nông dân, nâng tầm giá trị nông sản Việt”.

Tư Thao
Công ty Tư Thao kiểm soát chất lượng ngay từ khâu đầu vào

Để hoàn thành sứ mệnh đã đề ra, Công ty kiểm soát chất lượng ngay từ khâu đầu vào. Toàn bộ vùng nguyên liệu trải rộng nhiều nơi trên địa bàn đã được Công ty hướng dẫn canh tác theo quy trình chuẩn đạt chuẩn HACCPVietGAP, đảm bảo đầu vào dồi dào, ổn định và chất lượng để phục vụ sản xuất. Song song với đó, Công ty tiếp tục đổi mới trang thiết bị máy móc, áp dụng công nghệ và các ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quy trình sản xuất. Áp dụng quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn: Haccp, Kosher… mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Để tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu của địa phương và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, ngoài các loại sản phẩm truyền thống từ nấm rơm như: Nấm rơm muối, nấm rơm đóng hộp, nấm rơm chẻ sấy khô, Công ty còn phát triển thêm các sản phẩm khác như: bắp non đóng hộp, ớt muối, ớt sấy khô, bột ớt, củ gừng non muối, củ hành muối, củ sen đông lạnh, chôm chôm nhân dứa đóng hộp, vải thiều đóng hộp, dứa đóng hộp, nhàu khô ép nước và đông lạnh...

Tư Thao
Toàn bộ quy trình sản xuất khép kín đồng bộ

Đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới

Ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc Công ty cho biết “với vùng nguyên liệu ổn định, đội ngũ nhân công lành nghề, dàn thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín trên thế giới, chúng tôi tự tin cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đa dạng mẫu mã, phong phú về chủng loại, giá cả cạnh tranh”.

Ông Trung cũng cho biết thêm, trong thời gian tới Công ty sẽ phấn đấu trở thành nhà sản xuất, phân phối và xuất khẩu các loại nông sản lớn ở Sóc Trăng nói riêng và Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung và sẽ mở rộng ra phạm vi cả nước. Đồng thời, sẽ đưa các sản phẩm của Công ty xuất khẩu đến hầu hết các thị trường quốc tế nhằm phục vụ nhu cầu không chỉ của người Việt ở nước ngoài mà còn giới thiệu sản phẩm tới tất cả người tiêu dùng trên thế giới.

Nấm rơm
Sản phẩm nấm rơm đống hộp truyền thống của Công ty Tư Thao được người tiêu dùng ưa chuộng

Để làm được điều đó, Công ty sẽ phải tạo ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn, giữ nguyên hương vị tươi ngon, không ngừng gia tăng chủng loại sản phẩm từ nấm đóng hộp sang các loại nông sản đóng hộp khác nhằm tạo sự thuận lợi, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu hiện nay của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Trong suốt qua trình hoạt động, trải qua bao khó khăn và thử thách từ những ngyaf đầu khởi nghiệp, cho đến hôm nay, Công ty TNHH CBTP Nấm xuất khẩu Tư Thao tự hào khẳng định uy tín, vị thế, thương hiệu của mình ở thị trường trong và ngoài nướ. Các sản phẩm của Công ty đã được xuất khẩu sang các thị trường Châu Á: Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Hongkong, Philipine…, các nước châu Âu như:  Ý, Tây Ban Nha, Đức, Ba Lan, Bungari, Thụy Sỹ, Thụy Điển… và đặc biệt là đã có mặt tại các thị trường khó tính như Mỹ , Úc”.

 

Nguyên Vỵ