Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV: Hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra

Chiều ngày 23/12, tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA) diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và Hội nghị người lao động năm 2023.
 Các đại biểu tham dự hội nghị
 Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2022, mặc dù hoạt động sản xuất còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự điều hành năng động, linh hoạt và quyết đoán của Ban Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV cùng sự thống nhất, đồng tâm, nỗ lực, vì mục tiêu chung của toàn thể CBCNV, kết thúc năm 2022 DNA đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Sản lượng Alumin quy đổi ước đạt và vượt kế hoạch năm 2022. Tất cả cac chỉ tiêu tiêu hao đều thấp hơn so với kế hoạch năm.

Doanh thu khoáng sản năm 2022 đạt trên 3.509 tỷ đồng, đạt gần 128% so với kế hoạch năm, gần bằng 120 % so với thực hiện năm 2021. Lợi nhuận giao khoán ước thực hiện là 103 tỷ đồng so với kế hoạch năm 2022 được giao 10 tỷ đồng. Công ty nộp ngân sách 401 tỷ đồng bằng 97% so với năm 2021. Tiền lương bình quân người lao động năm 2022 gần 14 triệu đồng/người/tháng, tăng 17,7% so với kế hoạch và 2,2% so với năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Bá Phong Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu và trình bày tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Bá Phong Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu và trình bày tại hội nghị

Công ty luôn đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Mặt khác, để đảm bảo ổn định việc làm và thu nhập cho NLĐ Công ty đã thực hiện các chế độ như: Người lao động ở xa đến làm việc được sắp xếp, bố trí chỗ ăn chỗ ở tại khu tập thể nhà công nhân 5 tầng từ đó tạo điều kiện ổn định chỗ ở và yên tâm công tác. Tạo điều kiện cho vợ/chồng của NLĐ có ngành nghề đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của Công ty; đáp ứng được các yêu cầu trình độ chuyên môn, trình độ tay nghề thông qua các đợt tuyển dụng vào làm việc.

Chế độ Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp gần 12 tỷ đồng; chế độ ăn ca gần 8 tỷ đồng và bồi dưỡng độc hại 3,6 tỷ đồng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp, tay nghề cho NLĐ theo định kỳ hàng quý, hàng năm hoặc theo chương trình đào tạo bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ với kinh phí hơn 7 tỷ đồng. Hàng năm Công ty chi tiền tham quan nghỉ mát cho các đơn vị tham quan nghỉ mát với số tiền hơn 8 tỷ, thực hiện chế độ tiền lương khuyến khích đối với NLĐ có trình độ tay nghề cao.

Với mục tiêu gắn kết lợi ích của Doanh nghiệp với lợi ích của cộng đồng và trách nhiệm của Doanh nghiệp có hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, năm 2022, Công ty đã làm tốt công tác ASXH trên địa bàn dự án đứng chân cũng như trong toàn tỉnh, DNA thực hiện tốt công tác ASXH trên địa bàn tỉnh đã chi với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng cho các hoạt động như: Xây dựng nhà tình nghĩa; xây dựng trường học, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam…

Hội nghị cũng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí thuộc Ban lãnh đạo điều hành và bầu các đại biểu tham dự hội nghị cấp trên.

Hội nghị tiến hành lấy phiếu tín nhiệm và bầu đoàn đại biểu tham dự hội nghị cấp trên
Hội nghị tiến hành lấy phiếu tín nhiệm và bầu đoàn đại biểu tham dự hội nghị cấp trên

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động SXKD năm 2022 và các ý kiến tham luận, thảo luận, phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh - Phó tổng giám đốc TKV đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nhất trí của tập thể NLĐ Công ty Nhôm Đắk Nông đã vượt qua khó khăn, thách thức đạt được các kết quả cao trong SXKD và đảm bảo thu nhập cho NLĐ luôn ở mức cao so với mặt bằng của tỉnh.

Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh tập thể Công ty cần cố gắng phát huy mạnh hơn nữa và có kế hoạch chi tiết trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và công tác đầu tư xây dựng đặc biệt là các dự án đầu tư xây dựng liên quan đến công tác chăm lo đời sống NLĐ như các công trình khu nhà thể dục, thể thao đa năng, khu trụ sở Văn phòng làm việc của Công ty…

 Đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh phát biểu tại hội nghị và trao tặng cờ thi đua trong công tác chăm lo đời sống người lao động cho lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV
 Đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh phát biểu tại hội nghị và trao tặng cờ thi đua trong công tác chăm lo đời sống người lao động cho lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Với những nỗ lực, các kết quả đạt được trong năm 2022 và các năm qua, Công ty và các tập thể, cá nhân vinh dự nhận được các phần thưởng cao quý:

- Cờ Thi đua Ủy ban Quản lý vốn cho tập thể Công ty;

- Cờ thi đua Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông;

- Bằng khen Tổng Giám đốc Tập đoàn cho tập thể Công ty;

- 04 tập thể và 03 cá nhân xuất sắc tiêu biểu nhận Bằng khen của Chủ tịch UBQLV;

- 10 cá nhân là Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Bá Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong năm 2022
Đồng chí Nguyễn Bá Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong năm 2022
Mạnh Hùng