Công ty Nhôm Đắk Nông: Thực hiện quy chế dân chủ là yếu tố then chốt

Chiều ngày 24/10, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ cấp Công ty nơi làm việc năm 2022. Đánh giá việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, Quy chế phối hợp hoạt động giữa Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty.

Tham gia Hội nghị, đại diện người sử dụng lao động có ông Nguyễn Bá Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đại diện các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội, các phòng, phân xưởng đại diện cho bên người sử dụng lao động tham gia đối thoại tại nơi làm việc cấp Công ty.

Các thành viên tham dự đối thoại định kỳ bầu tổ thư ký hội nghị
Các thành viên tham dự đối thoại định kỳ bầu tổ thư ký hội nghị

Về phía đại diện người lao động có ông Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Công đoàn và gần 30 thành viên đại diện cho người lao động tham gia đối thoại.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Bá Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đánh giá cao ý nghĩa của buổi đối thoại định kỳ, là cầu nối giữa Ban lãnh đạo Công ty với người lao động, giúp kịp thời phản ánh và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng của người lao động để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.

Ông Nguyễn Bá Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Bá Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Trong phần đối thoại, Hội nghị đã thảo luận, thẳng thắn trao đổi, giải đáp các nội dung của tập thể người lao động đưa ra trên tinh thần xây dựng và hợp tác. Đại diện Người sử dụng lao động của Công ty đã yêu cầu các bộ phận chuyên môn nghiên cứu và trả lời thỏa đáng các kiến nghị của người lao động, tập trung vào một số vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm như: Vấn đề về thực đơn tuần và chất lượng, sự trùng lặp các món ăn trong bữa ăn ca; về việc tăng cường tuyển dụng lao động để đảm bảo đủ định biên; về việc thời gian đón và trả trẻ của các trường mầm non trên địa bàn đang bị lệch giờ so với giờ đi làm ca của bố mẹ; các vấn đề nhằm cải thiện tốt hơn nữa môi trường nơi làm việc…

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch Công đoàn DNA phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch Công đoàn DNA phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt người lao động, ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch Công đoàn Công ty ghi nhận các ý kiến đóng góp hợp lý, quý báu của các thành viên trong tổ đối thoại từ đó đúc rút kinh nghiệm, bài học để tổ chức các buổi đối thoại lần sau càng thêm sát thực, ý nghĩa và thành công hơn. Đồng thời cam kết sẽ đồng hành cùng Ban lãnh đạo Công ty phổ biến tới người lao động chấp hành tốt các Nội quy, Quy định của Công ty, góp phần xây dựng DNA phát triển ổn định và bền vững.

Sỹ Đồng