Công ty Nhiệt điện Thái Bình chuẩn bị sẵn sàng ứng phó trong mùa mưa bão

Đang vào cao điểm mùa mưa bão, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo các tổ máy phát điện an toàn

Bước vào cao điểm mùa mưa bão những tháng cuối năm 2022, Công ty Nhiệt điện Thái Bình phối hợp với lực lượng chức năng, sẵn sàng các phương án triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục, hiệu quả.

Công ty Nhiệt điện Thái Bình được xây dựng với tổng diện tích khoảng 100 ha, thuộc địa phận xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Bình quân khu vực huyện Thái Thụy có từ 3 đến 5 cơn bão xảy ra trong năm. Tuy nhiên diễn biến tình hình khí hậu biến đổi và thiên tai bất thường tại khu vực trong những năm gần đây tương đối phức tạp, số lượng cơn bão trong năm tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến công tác sản xuất, cung cấp điện của hệ thống, nhất là trong mùa mưa bão.

Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục có hiệu quả ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, lấy công tác phòng là chính, đảm bảo an toàn cho con người và các công trình, kho tàng, thiết bị không làm ảnh hưởng đến công tác sản xuất điện, trước khi mùa mưa bão năm 2022, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác PCTT&TKCN .

Kế hoạch được xây dựng bám sát với tình hình thực tế của Công ty như trực tiếp thực hiện kiểm tra, rà soát các hạng mục công trình, trọng điểm là cảng than, dầu, đá vôi, trạm bơm nước làm mát, kho than, trạm 220kv và hồ thải xỉ và lên phương án thực hiện sửa chữa, gia cố, cải tạo các công trình hư hỏng, xuống cấp nhằm loại trừ các yếu tố có thể xảy ra, đảm bảo các thiết bị luôn sẵn sàng vận hành trong thời gian cao điểm của mùa mưa bão sắp tới.

Công tac kiểm tra đinh kì
Công tác kiểm tra đinh kì

Công ty tiến hành rà soát, kiểm tra, tổng hợp danh mục vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu trong mùa mưa bão và thực hiện mua sắm các vật tư, dụng cụ, phương tiện, thuốc, lương thực phục vụ công tác PCTT&TKCN năm 2022. Đồng thời, thực hiện đo kiểm tra hệ thống chống sét, nối đất trong Công ty; Xây dựng phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, phương án dự phòng nhiên liệu đảm bảo cho sản xuất khi có thiên tai xảy ra; Lập phương án cho hệ thống mạng viễn thông và công nghệ thông tin của Công ty, đảm bảo dự phòng vật tư, thiết bị cho các kênh truyền thông thông suốt phục vụ công tác sản xuất kinh doanh của Công ty.

Công ty cũng đã kiện toàn lại Ban Chỉ huy, đội xung kích để đáp ứng yêu cầu  nhân lực cho công tác PCTT&TKCN tại Công ty; rà soát, cập nhật Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban chỉ huy PCTT&TKCN; thường xuyên cập nhật hồ sơ trang thông tin PCTT&TKCN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, theo dõi, đồng thời các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng để nắm tình hình diễn biến của thời tiết một cách nhanh chóng, kịp thời để đưa ra các phương án tình huống xử lý khi sự cố thiên tai xảy ra.

Để nâng cao hiệu quả, chủ động phối hợp phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã ký kết quy chế thỏa thuận phối hợp với UBND xã Mỹ Lộc, với Trung tâm Sửa chữa EVNPSC, với Điện lực Thái Thụy để đảm bảo ứng phó tốt nhất trong mùa mưa bão. 

Khu sử lý nước thải Khu vực Nhà máy chính
Khu vực Nhà máy chính

Đang vào cao điểm mùa mưa bão, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo các tổ máy phát điện an toàn và liên tục khi có lệnh huy động. Đặt biệt, lực lượng ứng trực luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong công tác PCTT&TKCN năm 2022. 

Mạnh Hùng