Công ty CP Bột giặt LIX: Phấn đấu đạt mức chia cổ tức 30% năm 2022

Tại Đại hội đồng cổ đông Công ty CP Bột giặt LIX (Lixco) năm 2022 diễn ra ngày 28/4, Đại hội đã thông qua qua kế hoạch kinh doanh và chia cổ tức năm 2022 ở mức: Tổng doanh thu 2.900 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 225 tỷ đồng; Cổ tức 30%.

Lixco

Chinh phục tốt thị trường nội địa và xuất khẩu

Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty đưa ra tại Đại hội cho thấy, gặp những khó khăn tương tự với các doanh nghiệp khác do ảnh hưởng của dịch bệnh, song cùng với những giải pháp chống dịch bài bản, cộng với việc đã có kinh nghiệm kể từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần đầu tiên, tình hình sản xuất kinh doanh năm 2021 của Công ty CP Bột giặt LIX vẫn có những tín hiệu khả quan.

Theo đó, nhờ chính sách linh hoạt trong khâu bán hàng, Lixco đã tham gia các nền tảng bán hàng lớn như Lazada, Tiki, Shopee… giúp cho sản phẩm dễ dàng đến được tay người tiêu dùng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Trước bối cảnh cạnh tranh trên thị trường hoá mỹ phẩm ngày càng gay gắt, công ty đã đầu tư phát triển toàn diện về mọi mặt, mở rộng sản xuất, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới mang thương hiệu On1 đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Những sự đổi mới này sẽ góp phần tăng hiệu quả hoạt động, mở rộng quy mô sản xuất và củng cố được vị thế của công ty trên thị trường hàng tiêu dùng. Từ đó tạo nên đà tăng trưởng để Công ty tiếp tục chinh phục các mục tiêu cao hơn trong những năm tiếp theo.

ong pham quoc dai
Ông Phạm Quốc Đại, Chủ tịch HĐQT điều hành Đại hội

Không chỉ chinh phục tốt thị trường nội địa, Công ty còn duy trì hợp tác và cung ứng hàng hoá đầy đủ cho các khách hàng ở Nhật, Úc, Campuchia, Thái Lan, Sudan… Trong đó, nhiều thị trường duy trì tăng trưởng ổn định như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Đông. Riêng các thị trường như Campuchia, Thái Lan, Philipines bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng Công ty đã cố gắng hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng để duy trì tăng trưởng.

Thị trường Nhật Bản tăng mạnh do LIXCO hợp tác được với các khách hàng đối tác mới có sản lượng bán tốt. Thị trường Trung Đông có mức tăng trưởng cao do Công ty đã xây dựng được uy tín với khách hàng nơi đây.

“Những chính sách đúng đắn và kịp thời đã giúp Công ty CP Bột giặt LIX trải qua một năm sản xuất kinh doanh đạt nhiều kết quả đáng trân trọng. Cụ thể, doanh thu thuần Công ty đạt 2.613 tỷ đồng, đạt 98,5% so với kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông thông qua. Lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt 211 tỷ đồng, hoàn thành 94% so với kế hoạch đại hội đồng cổ đông thông qua” – Báo cáo chỉ rõ.

Sẵn sàng cho bước chuyển mình mới

 Bước qua năm 2021 đầy khó khăn, LIXCO đang chuyển mình mạnh mẽ với tốc độ vận động nhanh hơn, nội lực dồi dào hơn, thiết lập thêm những nền tảng phát triển mới và hoàn toàn tiến đến những mục tiêu xa hơn và nhanh hơn. Đồng thời, bứt phá mọi giới hạn, nâng cao các tiêu chuẩn năng lực trong toàn hệ thống, sẵn sàng đón nhận những thách thức là tâm thế của LIXCO trong con đường phát triển, tạo ra những giá trị mới cho khách hàng.

Theo đó, coi yếu tố con người là quan trọng hàng đầu, LIXCO xác định sẽ chăm lo tốt cho người lao động để đảm bảo đủ lực lượng sản xuất. Bên cạnh đó, rà soát cơ cấu tổ chức, bộ máy, cách thức tổ chức sản xuất mới đảm bảo phù hợp với sự phát triển của công ty trong từng giai đoạn.

Tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả nhằm thu hút nguồn nhân lực có trình độ, kinh nghiệm làm việc lâu dài cho Công ty. Công ty cũng xác định sẽ triển khai thực hiện hoạt động đánh giá công việc theo KPI nhằm đánh giá đúng hiệu quả công việ của cán bộ công nhân viên để đề xuất các chế độ khen thưởng hợp lý.

Đối với công tác hệ thống, LIXCO xác định thực hiện số hoá hệ thống quản lý toàn công ty, phát triển kinh doanh phần mềm, ưu tiên hợp tác với các công ty trong ngành. Song song với đó, ứng dụng AI vào công nghệ phần mềm ERP nhằm dự báo tình hình kinh doanh, dự báo thị trường; tiếp tục hoàn thiện và liên tục cải tiến hệ thống quản lý. Chuẩn hoá quy trình phòng ngừa, ứng phó các tình huống rủi ro về thông tin, dữ liệu và phần mềm.

ong tin
Ông Cao Thành Tín, Tổng giám đốc Công ty nhấn mạnh sẽ cùng Ban HĐQT, ban điều hành đưa LIXCO bứt phá mọi giới hạn, tạo ra những giá trị mới cho khách hàng

Riêng về công tác marketing, ngân sách marketing được phân bổ bám sát tình hình kinh doanh, ưu tiên các nhóm sản phẩm mới, căn cứ trên kế hoạch kinh doanh của kênh bán hàng (quốc tế - nội địa) và tuỳ theo từng nhãn hàng cụ thể. Thêm nữa, tăng cường chức năng nghiên cứu thị trường nhằm tìm hiểu nhu cầu khách hàng và có những thông tin đầu vào làm cơ sở hoạch định chiến lược sản phẩm, phối hợp R&D phát triển sản phẩm mới và xây dựng chiến lược marketing.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh thương mại điện tử, đầu tư và khai thác giá trị thương hiệu LIX, On1, Iron & Stone.

Đặc biệt, để tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh doanh, năm 2022, LIXCO đặt mục tiêu tiếp tục đầu tư thêm các máy móc thiết bị để tự động hoá các công đoanh trong dây chuyền sản xuất nhằm giảm lao động, tăng năng suất, giảm chi phí sản xuất. Ban điều hành Công ty cũng chuẩn bị thủ tục pháp lý về xin phép đầu tư xưởng bột giặt ở Chi nhánh Bình Dương.

Lixco 2
Các thành viên Hội đồng quản trị Công ty nhiệm kỳ 2022 - 2027 (từ trái qua) ông Lê Đình Vỹ, ông Bùi Công Thản, ông Phạm Quốc Đại, ông Cao Thành Tín, ông Hà Phước Dư

Tại Đại hội đồng cổ đông, các đại biểu đã thống nhất thông qua kế hoạch kinh doanh và chia cổ tức năm 2022 ở mức: Tổng doanh thu 2.900 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 225 tỷ đồng; Cổ tức 30%.

Đại hội cũng đã bầu và thông qua danh sách Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm các thành viên: Ông Phạm Quốc Đại; ông Cao Thành Tín; ông Bùi Công Thản; ông Lê Đình Vỹ; ông Hà Phước Dư. Đồng thời thông qua danh sách trúng cử Ban kiểm soát.

Biên bản Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Bột giặt LIX năm 2022 đã được Thư ký đoàn đọc lại trước toàn thể Đại hội, được số cổ đông sở hữu và đại diện cho 23.342.651 cổ phần, tương đương với 72,05% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết thông qua.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Lixco 1

 

Lixco 3

Lixco 4

Trần Bản