Công đoàn Thuốc lá Thăng Long: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động

Trong những tháng đầu năm 2022, trải qua một thời gian dài cùng cả nước chống chọi với đại dịch Covid-19, đời sống cán bộ, công nhân viên Công ty Thuốc lá Thăng Long cũng không tránh khỏi khó khăn. Trong bối cảnh đó, Công đoàn Công ty đã thể hiện tốt hơn vai trò của mình với những nỗ lực chăm lo đời sống cả vật chất lẫn tinh thần cho công nhân viên lao động.

Nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa      

Thực hiện chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty, ngay từ đầu năm, Công đoàn Công ty đã triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh cũng như chăm lo tốt cho đời sống của người lao động. Hàng tháng, Công đoàn luôn tổ chức phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các giải pháp đổi mới công tác quản lý để nâng cao năng suất lao động.

Thỏa ước lao động
Lễ ký Thỏa ước Lao động tập thể giữa đại diện Ban lãnh đạo và chủ tịch Công đoàn
Công ty 

Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long đã luôn đặt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ, chăm lo cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Bên cạnh đó công đoàn Công ty cũng đã phối hợp chỉ đạo triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022; lấy ý kiến góp ý sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể giai đoạn 2022-2025.

Công tác nâng lương nâng bậc cho công nhân viên chức, lao động cũng đặc biệt được chú trọng. Ban chấp hành Công đoàn Công ty, các công đoàn các bộ phận/Tổ CĐTT phối hợp cùng chuyên môn góp ý vào Dự thảo "Phương án sửa đổi Hệ thống Thang bảng lương, phụ cấp lương làm cơ sở đóng BHXH, BHYT, BHTN của Công ty” áp dụng từ 01/7/2022.

Bên cạnh đó, công đoàn cũng phối hợp cùng chuyên môn triển khai Kế hoạch Tháng an toàn vệ sinh lao động, tăng cường phối hợp kiểm tra các đơn vị quản lý thực hiện quy định toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; đôn đốc công nhân lao động chấp hành nghiêm nội quy lao động, quy định vận hành thiết bị nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường tại đơn vị.

Khen thưởng
Ông Hà Quang Hòa - TGĐ Tổng công ty Thuốc lá VN trao Bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc tại Hội nghị 

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân, viên chức, lao động, về việc bổ sung các biện pháp y tế đáp ứng quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid–19” của Chính phủ, các công đoàn bộ phận đã tuyên truyền tới toàn thể người lao động chấp hành nghiêm các quy định công tác phòng, chống dịch, thực hiện 5K, nội quy, quy định của công ty.

Chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động

Để khích lệ, động viên người lao động hăng say sản xuất, công đoàn đã tổ chức các hoạt động như: Tổ chức khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động năm 2021, hoạt động giáo dục truyền thống về nguồn,…

Các quyền lợi, chế độ lương, thưởng, bảo hiểm, phụ cấp được Công ty thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Công đoàn đã chủ động tham mưu, đề xuất ban lãnh đạo Công ty các chương trình, hoạt động nhằm chăm lo tốt đời sống CNVCLĐ. Cụ thể, Công đoàn Công ty đã chủ động hỗ trợ khó khăn với những trường hợp gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhân dịp Tháng Công nhân, Tết nguyên đán. Nhờ đó, hoạt động sản xuất của Công ty được duy trì tốt ngay cả những thời điểm khó khăn nhất do dịch Covid-19.

Công đoàn Công ty cũng đã chỉ đạo Ban Nữ công thực hiện Kế hoạch bình xét danh hiệu Hai giỏi “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ của Công ty năm 2021 với 359 cá nhân và 15 tập thể đạt danh hiệu; Ban nữ công cũng đã đề nghị Công ty tặng quà cho nữ CNVCLĐ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Ban Nữ công cũng đã đề nghị Công ty tổ chức khen thưởng cho con của CNVCLĐ đạt học sinh giỏi năm học 2021-2022; tuyên dương, khen thưởng các cháu đoạt giải thi các cấp; khen thưởng 34 gia đình tiêu biểu năm; tổng hợp danh sách đề nghị trợ cấp các cháu bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, trợ giúp các cháu con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới 2022-2023;...

Hội thao
Bên cạnh việc sản xuất tốt Công ty cũng là đơn vị giữ vững ngôi vị dẫn đầu tại Hội thao truyền thống CNVCLĐ Tổng Công ty Vinataba lần thứ XI năm 2022 tổ chức vừa qua

Không chỉ vậy, Công đoàn Công ty còn chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, duy trì hoạt động của các câu lạc bộ thể dục, thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ của Công ty như: dựng kế hoạch và tổ chức thành công Hội thao công nhân, viên chức, lao động với các bộ môn thi đấu như: Tennis, Cầu lông, Bóng bàn và Cờ tướng. Hay như tham gia Hội thao truyền thống công nhân, viên chức, lao động Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ XI - năm 2022 được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 28-30/7/2022 Công ty đã đạt giải Nhất toàn đoàn.

Hội thao
Đoàn vận động viên tham gia Hội thao năm 2022 chụp ảnh lưu niệm tại Đà Nẵng

Ngoài ra, công đoàn các bộ phận đã phối hợp cùng chuyên môn và Đoàn thanh niên thường xuyên tuyên truyền tới toàn thể công nhân, viên chức, lao động thực hiện tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật.

Thanh Tú