Công đoàn EVNGENCO2 thăm hỏi người lao động Nhiệt điện Phả Lại và Thủy điện Thác Mơ

Trong 2 ngày 23 và 25/5/2023, Đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) do ông Bùi Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà CNVCLĐ tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại và Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ.

Đây là hoạt động tiếp theo chuỗi hoạt động thăm hỏi, khích lệ tinh thần tập thể công nhân, viên chức, lao động của Công đoàn EVNGENCO2 nhân dịp “Tháng công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2023.

Chế độ, chính sách cho người lao động luôn được bảo đảm

Ngày 23/5/2023, đoàn công tác đã đến thăm hỏi công nhân, viên chức, lao động tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (Nhiệt điện Phả Lại). Buổi thăm hỏi còn được sự quan tâm và tham gia của Công đoàn Điện lực Việt Nam (Công đoàn EVN).

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do ông Vũ Văn Minh - Trưởng ban Chính sách Pháp luật làm Trưởng đoàn, cùng sự tham gia của ông Nguyễn Văn Phương - Chánh Văn phòng và ông Nguyễn Đình Vân - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra.

hình ảnh Công đoàn EVN và Công đoàn EVNGENCO2 trao quà cho người lao động
Công đoàn EVN trao quà thăm hỏi NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động tại Nhiệt điện Phả Lại

Báo cáo sơ lược tình hình sản xuất kinh doanh năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023, Nhiệt điện Phả Lại cho biết đã đạt được một số kết quả trong công tác lao động, tiền lương; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; việc thực hiện các chế độ, chính sách luôn được bảo đảm.

Năm 2022, Nhiệt điện Phả Lại phải đối mặt khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, tất cả cho sản xuất, tập thể CBCNV Công ty đã thực hiện tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo việc làm và ổn định đời sống cho người lao động.

Cùng với nhiệm vụ sản xuất, CBCNV Công ty luôn có ý thức cao trong việc xây dựng môi trường làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Chủ tịch Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại phát biểu
Ông Lê Văn Chính - Chủ tịch Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn Công ty

Thay mặt cho đoàn viên công đoàn, tại buổi làm việc ông Lê Văn Chính - Chủ tịch Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại mong muốn trong thời gian tới sẽ vẫn luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Công đoàn EVN và Công đoàn EVNGENCO2 để hoạt động công đoàn của Công ty thực sự hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Thông báo chung về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, những thách thức lớn trong năm 2023 của ngành Điện, tại buổi làm việc, ông Vũ Văn Minh - Trưởng ban Chính sách Pháp luật Công đoàn EVN cho biết, Nhiệt điện Phả Lại là một trong 240 công đoàn cơ sở Công đoàn EVN lựa chọn để thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tháng công nhân năm 2023.

Ông Vũ Văn Minh Chủ tịch Công đoàn EVN phát biểu
Ông Vũ Văn Minh – Trưởng ban Chính sách Pháp luật Công đoàn EVN phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận những nỗ lực mà CBCNV Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã đạt được, ông Vũ Văn Minh đồng thời mong muốn trong thời gian tới Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại tiếp tục thực hiện tốt vai trò của Công đoàn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, để người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Bùi Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Ông Bùi Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 phát biểu tại buổi làm việc

Chia sẻ thêm về những khó khăn thách thức của Ngành, tại buổi làm việc ông Bùi Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 mong muốn trong thời gian tới, với bề dày truyền thống và kinh nghiệm, Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại sẽ cùng chuyên môn tiếp tục đoàn kết, thống nhất nêu cao tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

công đoàn EVN và công đoàn EVNGENCO2 trao quà
Công đoàn EVN và Công đoàn EVNGENCO2 tặng quà thăm hỏi CNVCLĐ, Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, ông Vũ Văn Minh thay mặt Công đoàn EVN trao số tiền 50 triệu đồng, ông Bùi Văn Thắng thay mặt Công đoàn EVNGENCO2 trao số tiền 40 triệu đồng cho Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại.

Trực tiếp đến các vị trí sản xuất lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và tặng quà cho người lao động, tại buổi làm việc Công đoàn EVN, Công đoàn EVNGENCO2, đại diện Công đoàn chuyên môn Nhiệt điện Phả Lại đã thăm hỏi và tặng quà cho các đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.

Thủy điện Thác Mơ 100% lao động luôn có việc làm, thu nhập ổn định

Ngày 25/5/2023, Đoàn công tác của Công đoàn EVNGENCO2 đã đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (Thủy điện Thác Mơ).

Tại buổi thăm hỏi, ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch Công đoàn Thủy điện Thác Mơ đã báo cáo tóm tắt về hoạt động của Công đoàn, việc chăm lo đời sống của Người lao động trong thời gian qua.

Chủ tịch Công đoàn Thủy điện Thác Mơ phát biểu
Ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch Công đoàn Thủy điện Thác Mơ báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn cơ sở.

Theo đó, tình hình việc làm của công nhân viên chức lao động Thủy điện Thác Mơ được đảm bảo, 100% lao động luôn có việc làm, thu nhập ổn định, điều kiện, môi trường việc làm được quan tâm cải thiện, kiểm tra, đánh giá định kỳ, các vị trí làm việc đều đáp ứng yêu cầu về vệ sinh môi trường, xanh, sạch, đẹp…

Công ty đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định, phát huy dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đoàn thể, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn Thủy điện Thác Mơ đã thể hiện tốt vai trò trong giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách và tham gia các hội đồng có liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên và công nhân lao động theo quy định của pháp luật; Phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, tham gia xây dựng văn hóa công ty.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 đánh giá cao những kết quả đã đạt được của cán bộ, người lao động Thủy điện Thác Mơ trong thời gian qua.

Năm 2022 và các tháng đầu năm 2023, EVN, Tổng Công ty Phát điện 2, Thủy điện Thác Mơ đều gặp nhiều khó khăn, thách thức, Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 mong muốn cán bộ, người lao động Công ty tiếp tục đoàn kết, phấn đấu thi đua sản xuất, đồng hành cùng Tổng công ty và Tập đoàn vượt qua khó khăn.

Ông Bùi Văn Thắng nhấn mạnh Công đoàn Thủy điện Thác Mơ cần chủ động tham gia xây dựng các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động; đảm bảo việc làm, thu nhập, quan tâm chăm lo đời sống, điều kiện làm việc; nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ và chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV... Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền và thực hiện tốt chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, đặc biệt triển khai quyết liệt các giải pháp tiết kiệm điện…

Trao quà tại Thủy điện Thác Mơ
Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 Bùi Văn Thắng trao quà thăm hỏi NLĐ, Công đoàn Thủy điện Thác Mơ

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, ông Bùi Văn Thắng thay mặt Công đoàn EVNGENCO2 trao số tiền 30 triệu đồng cho Công đoàn Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ.

Minh Lương - Phương Huyền – Liêm Hòa