Chủ tịch nước dự lễ khánh thành Khu tưởng niệm Hòn Tàu – Đèo Le ở Quảng Nam

Sáng 18/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ và thực hiện nghi thức khánh thành Khu tưởng niệm Hòn Tàu – Đèo Le, tại xã Quế Long, huyện Quế Sơn (Quảng Nam).

 

Chủ tịch nước
Chủ tịch nước dự lễ và cắt băng khánh thành Khu tưởng niệm Hòn Tàu - Đèo Le

Tại buổi lễ có sự tham gia của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng, Quân khu V và đông đảo các cựu chiến binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn  vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, biết ơn và khắc ghi  sâu sắc công lao to lớn của các tướng lĩnh, cán bộ chiến sĩ, quân và dân đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Công trình Khu tưởng niệm Hòn Tàu – Đèo Le khởi công xây dựng từ tháng 2/2022, gồm nhà tưởng niệm, vòng tròn trung tâm, tượng phù điêu, nhà đón tiếp và bảo vệ…

Công trình có ý nghĩa to lớn, thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Khu vực Hòn Tàu – Đèo Le là nơi có vị trí chiến lược quan trọng, trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, tại đây hàng ngàn đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống.

Khu tưởng niệm khánh thành có ý nghĩa rất lớn khi cả nước đang hướng đến kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022). Qua đó, một lần nữa khẳng định cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam là cuộc đấu tranh chính nghĩa, vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch nước Nguyên Xuân Phúc mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy giá trị của công trình để nơi đây trở thành nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Công trình cũng là điểm nhấn về văn hóa, kết nối với mạng lưới các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung, phục vụ du khách tham quan, tưởng niệm.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Tuyên và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Thị Lan (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Minh Huế