Cận cảnh Honda WR-V tại BIMS 2023: thiết kết bắt mắt, có Honda Sensing

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh Honda WR-V tại BIMS 2023: thiết kết bắt mắt, có Honda Sensing

Honda vừa trình làng mẫu xe SUV cỡ nhỏ WR-V 2023 tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2023 (BIMS 2023) tại Thái Lan với 2 phiên bản là SV và RS.

Honda WR-V được phát triển dựa trên mẫu SUV RS Concept từng ra mắt vào tháng 11/2021, mẫu xe này sẽ đặt dưới vị trí của HR-V trong dải sản phẩm của Honda. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Toyota Raize, Kia Sonet.

Honda WR-V phiên bản SV
Honda WR-V phiên bản RS

 

Tại Thái Lan, WR-V được cung cấp với hai biến thể, cụ thể là SV có giá 799.000 baht (khoảng 550 triệu đồng) và RS cao cấp nhất có giá bán lẻ 869.000 baht ( khoảng 598 triệu đồng). Xe có 4 tùy chọn màu bao gồm trắng Taffeta White, xám Meteoroid Grey Metallic, đen Crystal Black Pearl và trắng ngọc trai Stellar Diamond Pearl, với hai màu cuối cùng có giá thêm 6.000 baht (khoảng 4 triệu đồng). Phiên bản RS có thêm tùy chọn màu đỏ Red Metallic và mui xe màu đen bóng. 

Đuôi xe Honda WR-V RS
Đuôi xe Honda WR-V RS

 

Về kích thước, WR-V có chiều dài 4.060 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.608 mm và chiều dài cơ sở 2.485 mm. Để so sánh, khoảng sáng gầm xe là 220 mm.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L 4 xy lanh DOHC kèm i-VTEC cho công suất 121 mã lực và mô men xoắn 145 Nm. Xe sử dụng hộp số CVT và dẫn động cầu trước như phiên bản ở Indonesia.

Để phân biệt giữa SV với RS, SV sở hữu tấm lưới tản nhiệt với các đường gạch ngang thay vì các thanh mạ crôm của RS. Xe sử dụng la zăng hợp kim 5 chấu 16 inch tiêu chuẩn thay vì các loại 17 inch hai tông màu. Bên trong, bảng màu được sử dụng cho RS chủ yếu là màu đen với những điểm nhấn màu đỏ ở một số khu vực nhất định. Trong khi đó, bản SV có các điểm nhấn màu bạc trên cửa cũng như bảng điều khiển. 

La zăng xe Honda WR-V RS
La zăng xe Honda WR-V RS
Quảng cáo

 

Về trang bị, bản SV được trang bị tiêu chuẩn với đèn pha LED tự động, đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu LED với đèn báo rẽ tuần tự, gương chiếu hậu chỉnh điện, ghế bọc da/vải tổng hợp màu đen có chỉ khâu xanh lam, vô lăng bọc da chỉ khâu xanh lam, điều hòa tự động, điều hòa nhiệt độ, khởi động và khởi động động cơ không cần chìa khóa, khởi động động cơ từ xa, Thẻ chìa khóa thông minh Honda, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2 inch, camera lùi đa góc và tựa tay phía trước. 

Vô lăng xe Honda WR-V RS
Vô lăng xe Honda WR-V RS

 

Ngoài ra còn có hệ thống màn hình cảm ứng Advanced Display Audio 7 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, đi kèm với hệ thống âm thanh 4 loa. Các hệ thống an toàn thụ động bao gồm Hỗ trợ ổn định xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bốn túi khí, ABS và EBD. 

Hàng ghế trước của xe Honda WR-V
Hàng ghế trước của xe Honda WR-V

 

Phiên bản RS sẽ có thêm đèn sương mù phía trước LED, lẫy chuyển số trên mái chèo, đường khâu nội thất màu đỏ, bệ tỳ tay phía sau, hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống giải trí Honda Connect cũng như 6 túi khí. 

Cách mở sau của WR-V giống với mẫu xe Jazz từng có mặt tại Việt Nam
Cách mở sau của WR-V giống với mẫu xe Jazz từng có mặt tại Việt Nam

 

Hệ thống Honda Sensing là tiêu chuẩn cho cả hai biến thể bao gồm Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), giảm thiểu chệch làn đường với cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW), đèn pha tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng(ACC) và thông báo khởi hành cho xe dẫn đầu (LCDN). Phiên bản RS cũng có thêm hệ thống LaneWatch.

Tin khác