Cải cách thể chế kinh tế, tăng cường khả năng tự chủ và sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam

Đó là chủ đề chung của Diễn đàn Đối tác Phát triển Việt Nam 2014 dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị thường niên vào ngày 5/12/2014 tại Hà Nội.
Các chủ đề thảo luận tại Diễn đàn dự kiến gồm: Cập nhật phát triển kinh tế xã hội và một số định hướng chính trong thời gian tới; Cải cách thể chế kinh tế thị trường: Đổi mới cơ chế thị trường để nâng cao tính cạnh tranh; Phát triển khu vực tư nhân: Phát triển khu vực tư nhân để xây dựng một nền kinh tế phát triển bền vững và tự chủ. Chủ tọa VDPF là ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư, và bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Diễn đàn Đối tác Phát triển Việt Nam (VDPF) là diễn đàn đối thoại chính sách cao cấp giữa chính phủ Việt Nam và các Đối tác Phát triển (DPs) về những chính sách quan trọng mà các bên cùng quan tâm nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội một cách toàn diện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

VDPF đóng vai trò là một Hội nghị cấp cao nhất để trao đổi quan điểm giữa chính phủ Việt Nam, các đối tác phát triển, khối tư nhân, các tổ chức xã hội dân sự trong nước và quốc tế, các viện nghiên cứu trong nước, và các tác nhân phát triển khác. VDPF là một phần của quá trình chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi ý kiến về các thách thức chính sách mà Việt Nam đang gặp phải.