Bến Tre: "Gian hàng Việt trực tuyến" Kết nối Sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp

Ngày 26/10/2022, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn "Gian hàng Việt" và kết nối Sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2022.

Đến với chương trình có khoảng 120 đại biểu tham dự là các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh như: Đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chi cục Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Dừa, Hiệp hội Bưởi da xanh, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Tạp chí Công Thương, Sàn thương mại điện tử Sendo, Sàn thương mại điện tử Voso, Sàn thương mại điện tử Tiki, Công ty Cổ phần iCheck, ngân hàng VP Bank và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực của địa phương, thanh niên khởi nghiệp…

Nguyễn Văn Niệm, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre
Phó Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre -Nguyễn Văn Niệm phát biểu tại buổi tập huấn

Việc triển khai Chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử (TMĐT) nhằm mục đích đẩy mạnh phát triển kinh tế số, cũng như kết nối sàn TMĐT cho doanh nghiệp, các chủ thể OCOP, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời đào tạo, tập huấn và hỗ trợ các các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường quảng bá sản phẩm, khai thác hiệu quả hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet thông qua việc tham gia các sàn giao dịch TMĐT, tiếp cận cơ hội giao thương, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Tại đây, các Doanh nghiệp được đảm bảo trang bị các kỹ năng, kiến thức đầy đủ nhất cũng như kinh nghiệm khi tham gia “Gian hàng trực tuyến” hiệu quả, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường mạng, thúc đẩy bán hàng, tăng doanh thu, mở rộng thị trường.

Các đại biểu dự tập huấn
Các đại biểu dự tập huấn

Các doanh nghiệp có sản phẩm tham gia “Gian hàng trực tuyến” đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, nhãn hiệu, bao bì, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; số lượng ổn định, đảm bảo đủ năng lực cung ứng theo yêu cầu của nhà phân phối. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, các sản phẩm có thế mạnh của địa phương.

Trong những năm qua, Bến Tre luôn chú trọng phát triển TMĐT và hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ứng dụng và tận dụng lợi thế mà lĩnh vực này mang lại. Năm 2022, Chỉ số Thương mại điện tử EBI của tỉnh đứng thứ 25/56 trên cả nước, đứng thứ 3 đồng bằng sông Cửu Long.

Hội nghị tập huấn
Hội nghị tập huấn “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều diễn biến khó lường như hiện nay, UBND tỉnh Bến Tre và Sở Công Thương đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp.

Sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Bến Tre trong các chính sách và giải pháp thúc đẩy sự phát triển TMĐT sẽ đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng TMĐT vào hoạt động sản xuất kinh doanh và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các giải pháp công nghệ số hỗ trợ trong hoạt động TMĐT.

Các hoạt động này sẽ góp phần đưa Bến Tre sớm trở thành một trong những địa phương có sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực TMĐT của khu vực và cả nước.