bamboo

Tân Chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng (giữa) và 4 thành viên vừa được bầu bổ vào HĐQT Bamboo Airways sáng 13/8

Kiện toàn bộ máy quản trị

Sáng 13/8, tại trụ sở 265 Cầu Giấy, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã diễn ra thành công với việc bầu bổ sung ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Nguyễn Mạnh Quân, ông Doãn Hữu Đoàn là thành viên HĐQT thay thế các thành viên đã miễn nhiệm.

bamboo 2

Đồng thời, HĐQT Bamboo Airways cũng đã họp và thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng là lãnh đạo đã gắn bó với Bamboo Airways từ ngày đầu thành lập, cũng là Phó Tổng giám đốc đầu tiên của Bamboo Airways từ năm 2018. Ông đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Bamboo Airways từ tháng 4/2022.

ong trong

Ông Nguyễn Ngọc Trọng là Thạc sĩ Khoa học kỹ thuật, tốt nghiệp Đại học Hàng không tại Liên Xô cũ, được đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên ngành và quản lý tại Mỹ, Pháp, Thuỵ Sỹ, Úc và Ireland. Ông có hơn 40 năm kinh nghiệm công tác chuyên sâu trong lĩnh vực hàng không và đã từng giữ nhiều chức vụ quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp như: Hãng hàng không Vietnam Airlines, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO), Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (SKYPEC), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO)…  

Như vậy, HĐQT Bamboo Airways sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng – Chủ tịch HĐQT, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm và ông Nguyễn Mạnh Quân.

Cùng đó, Đại hội cũng đã thống nhất bầu 03 thành viên Ban kiểm soát bao gồm ông Trần Anh Tuấn – Trưởng Ban Kiểm soát, ông Phạm Văn Phùng và ông Nguyễn Đăng Khoa – thành viên Ban Ban Kiểm soát. 

Tăng tốc phát triển mạnh mẽ

Việc bầu bổ sung các nhân sự cấp cao nằm trong kế hoạch kiện toàn bộ máy lãnh đạo để đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc, tối ưu hoá lợi ích của cổ đông và các bên liên quan, hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn một cách bền vững trong giai đoạn phát triển mới của Bamboo Airways.

Cùng với đà hồi phục ấn tượng của thị trường hàng không Việt Nam nói chung, Bamboo Airways đã thiết lập nhiều cột mốc phát triển và tăng trưởng tích cực trong giai đoạn hậu dịch bệnh.

Với việc liên tục lọt top các hãng có công suất khai thác khôi phục và vượt cùng kỳ, toàn bộ mạng bay nội địa của Bamboo Airways đã được tái khai thác cũng như tăng cường trong giai đoạn cao điểm hè 2022. Được sự tín nhiệm của đông đảo hành khách, tỷ lệ lấp đầy của nhiều đường bay liên tục ghi nhận mức cao và rất cao, thường xuyên vượt 80%.

Mạng bay quốc tế của Bamboo Airways cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh ấn tượng. Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi Việt Nam chính thức mở cửa trở lại mạng bay quốc tế từ trung tuần tháng 2/2022, Bamboo Airways đã liên tiếp khai trương 9 đường bay thẳng thường lệ quốc tế mới, bên cạnh việc tăng tần suất các đường đã khai thác thường lệ trước dịch.

Nhờ đó, doanh thu tháng 4/2022 của Bamboo Airways vượt mức 1.000 tỷ đồng, sau đó vươn lên đạt gần 2.000 tỷ đồng doanh thu/tháng trong giai đoạn tháng 5 – 7/2022. Tổng doanh thu quý 2 của Hãng ước tính tăng 50% so với quý 1 và vượt 30% so với kế hoạch đầu năm.

Hiện trung bình Bamboo Airways khai thác gần 170 chuyến bay/ngày, phủ khắp mạng bay nội địa với gần 40 đường bay kết nối 21/22 sân bay tại Việt Nam, cùng 12 đường bay thẳng thường lệ quốc tế đến các nước châu Á, châu Âu và châu Úc.

Tính đến tháng 7/2022, Bamboo Airways tiếp tục duy trì vị trí hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành, xuyên suốt từ khi đi vào hoạt động, cùng tỷ lệ an toàn bay tuyệt đối 100%. Tỉ lệ hài lòng của khách hàng luôn duy trì ở mức xuất sắc. Mới đây, Bamboo Airways được vinh danh là Hãng hàng không cấp tiến nhất châu Á, Đoàn tiếp viên xuất sắc nhất châu Á, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á…

Trong thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục xúc tiến, mở mới các đường bay quốc tế đến thị trường châu Á, châu Âu, châu Úc và xa hơn là châu Mỹ. Đặc biệt, Bamboo Airways sẽ tập trung phát triển các đường bay thẳng quốc tế chặng dài, kết nối tới các sân bay lớn có vị thế là cửa ngõ  hàng không chính của châu lục,  góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, nâng cao vị thế cạnh tranh điểm đến của Việt Nam. Cùng với đó là kế hoạch tăng cường đội máy bay lên 35 chiếc vào cuối năm 2022, 42 chiếc vào năm 2023 và 100 chiếc vào năm 2028.

Song hành với nỗ lực phát triển quy mô hoạt động, Bamboo Airways kiên định theo đuổi mục tiêu cung cấp dịch vụ hàng không định Bamboo Airways hướng chuẩn quốc tế, qua đó quảng bá sâu rộng và hiệu quả giá trị tốt đẹp của văn hoá và con người Việt Nam tới với bạn bè thế giới.