Bạc Liêu: Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung Thu

Từ ngày 31/8/2022 đến ngày 9/9/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn tỉnh phục vụ Tết Trung Thu.

Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh thực hiện kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở thương mại tập trung, cơ sở nhập khẩu thực phẩm. Đoàn liên ngành cấp huyện, cấp xã thực hiện kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm vừa và nhỏ trên địa bàn.

Thực phẩm

Bạc Liêu tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung Thu

Mục tiêu của đợt kiểm tra nhằm tăng cường kiểm tra tại các cơ sở sản xuất thực phẩm tự phát, hoạt động không phép, không đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm, các đối tượng sử dụng các trang mạng xã hội để bán hàng online; phối hợp với các ngành chức năng tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sản xuất, buôn bán hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Qua kiểm tra đánh giá, Đoàn ghi nhận hầu hết các cơ sở sản xuất kinh doanh có ý thức đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, Đoàn cũng nhắc nhở một số cơ sở cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên các vật dụng đựng thực phẩm; sắp xếp cơ sở sản xuất khoa học, khu vực sản xuất phải thực hiện một chiều từ đầu vào nguyên liệu, đầu ra là sản phẩm.

Theo kế hoạch, từ ngày 31/8/2022 đến ngày 9/9/2022, Đoàn Kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh nướng, bánh dẻo thuộc diện công bố, tự công bố; các cơ sở kinh doanh bánh trung thu, bánh ngọt,… sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn.

THực phẩm
Đoàn liên ngành tỉnh thực hiện kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, cung cấp thực phẩm

Song song với công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đoàn kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về tác hại của việc sản xuất, kinh doanh hàng hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm…

Đồng thời, vận động các hộ kinh doanh ký cam kết không sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, thực hiện ghi nhãn hàng hóa đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông công bố công khai các tổ chức, cá nhân, cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm theo quy định để cảnh báo, nâng cao nhận thức pháp luật cho người tiêu dùng góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất và người tiêu dùng trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu để cho người dân trên địa bàn tỉnh có thể an tâm đón một cái Tết Trung thu thật sự an toàn, lành mạnh.”.

Nguyên Vỵ