Amazon tung thẻ tín dụng cho khách hàng

Hãng thương mại điện tử Mỹ hợp tác với Synchrony Financial, làm thẻ tín dụng cho những khách hàng không có điểm tín dụng tốt tại Mỹ.

Theo CNBC, Amazon đang tìm cách để đưa thẻ tín dụng thưởng của họ đến tay nhiều người hơn. Hãng hợp tác với ngân hàng đại chúng Synchrony Financial tung Amazon Credit Builder, chương trình cho vay dành cho khách hàng không có lịch sử tín dụng hoặc tín dụng xấu. Đây là nhóm khách hàng thường không có được thẻ khách hàng thân thiết của Amazon.

Tom Quindlen, Phó chủ tịch điều hành kiêm CEO mảng hoạt động thẻ của Synchrony cho hay: “Luôn có những người mà chúng tôi không thể cung cấp tín dụng, đây là nhóm khách hàng lớn mà chúng tôi không thể tiếp cận. Đây là phân khúc mới của thị trường”.

Ngoài việc được Synchrony hỗ trợ, thẻ còn có các đặc quyền tương tự như thẻ Amazon Store, chẳng hạn như hoàn lại 5% số tiền khi mua hàng. Các loại thẻ thưởng dạng này khuyến khích người tiêu dùng sử dụng Amazon thay vì trang web thương mại điện tử khác và giúp thúc đẩy sự gắn bó của khách hàng với dịch vụ. Nhiều ngân hàng như JP Morgan cũng đặt cược vào thẻ thưởng, thuyết phục khách hàng chi tiêu nhiều hơn và đem thêm lợi nhuận về cho nhà băng.

Thẻ Amazon có thể mở ra cơ hội cho nhiều người tiêu dùng Mỹ. Theo khảo sát Fico 2018, hơn 11% dân số Mỹ có điểm tín dụng dưới 550. Khoảng 4% dân số có điểm tín dụng xấu mà theo Fico là từ 300 đến 499 điểm. Trong khi đó, khảo sát khác thực hiện vào năm 2017 cho thấy 25% hộ gia đình Mỹ không hoặc chưa được dùng dịch vụ ngân hàng.

Chương trình Amazon Credit Builder cũng giúp khách hàng hiểu thêm về công cụ tài chính và tìm cách xây dựng điểm tín dụng cá nhân tốt hơn. Người dùng thẻ phải có một khoản tiền đảm bảo trong thẻ, ví dụ phải gửi vào 500 USD hoặc có giới hạn tín dụng 500 USD.

Synchrony Bank, nhà băng ở Stamford, Connecticut và là công ty con của Synchrony Financial, cũng phát hành thẻ tín dụng đồng thương hiệu với các hãng khác như Lowe’s, Sam’s Club, PayPal và Banana Republic.